- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Truyền thông: Bỉ sẽ liên lạc với Kiev do việc sử dụng vũ khí gần Belgorod

© Пресс-служба губернатора Белгородской области / Chuyển đến kho ảnhLực lượng vũ trang Ukrainф pháo kích Shebekino ở Belgorod
Lực lượng vũ trang Ukrainф pháo kích Shebekino ở Belgorod - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.06.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Bộ Ngoại giao Bỉ và Bộ Quốc phòng Bỉ "càng sớm càng tốt" sẽ liên lac với chính quyền Ukraina để làm rõ do việc sử dụng vũ khí do Bỉ sản xuất ở tỉnh Belgorod của Liên bang Nga bởi nhóm phá hoại và trinh sát Ukraina, tờ Soir của Bỉ dẫn nguồn đưa tin hôm Chủ nhật.
Tờ Washington Post trước đó đưa tin rằng những kẻ khủng bố tấn công tỉnh Belgorod hồi cuối tháng 5 đã sử dụng các phương tiện và vũ khí từ Hoa Kỳ, Ba Lan, Cộng hòa Séc và Bỉ. Cụ thể, những kẻ khủng bố đã sử dụng súng trường do Bỉ và Cộng hòa Séc sản xuất và ít nhất một hệ thống chống tăng AT-4, mà các lực lượng vũ trang của Hoa Kỳ và các nước phương Tây sử dụng. Theo thông tin mà tờ báo này nhận được từ lính đánh thuê Mỹ đang chiến đấu ở Ukraina, súng trường BREN và SCAR được cấp cho quân đội và dân quân Ukraina.
"Bộ trưởng Quốc phòng Bỉ Ludivine Dedonder và Ngoại trưởng Adja Labib sẽ liên lạc với chính quyền Ukraina ngay khi có cơ hội đầu tiên để yêu cầu làm rõ," Soir viết, trích dẫn các nguồn thông tin.
Vụ nổ ở Belgorod - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Xảy ra vụ nổ ở Belgorod

Vũ khí không nhằm mục đích tấn công

Ông Brussels nhấn mạnh rằng các loại vũ khí này được bàn giao cho lực lượng vũ trang Ukraina sử dụng để "bảo vệ lãnh thổ và dân cư của họ".
"Điều này được chỉ ra trực tiếp trong các tài liệu kèm theo cho mỗi lần bàn giao (vũ khí)" - nguồn tin của tờ báo nhấn mạnh.
Trước đó Bỉ đã báo cáo về việc chuyển giao cho Ukraina súng trường tấn công SCAR cho lực lượng đặc biệt, tên lửa không đối không AIM-120 do Mỹ sản xuất, súng phóng lựu chống tăng cầm tay M72, đạn chống tăng và vũ khí tự động sản xuất trong nước. Ngoài ra, Bỉ dự định gửi xe bọc thép và xe tải tới Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала