- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Lực lượng không quân Nga tấn công tên lửa vào trung tâm ra quyết định của LLVT Ukraina

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevskyi  / Chuyển đến kho ảnhQuân đội Nga
Quân đội Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.06.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Đêm qua, Lực lượng không quân vũ trụ Nga đã tiến hành cuộc tấn công tên lửa nhóm vào một trong những trung tâm ra quyết định của quân đội Ukraina, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Ba.

"Đêm qua, Lực lượng không quân vũ trụ Nga đã thực hiện cuộc tấn công nhóm bằng vũ khí chính xác tầm xa phóng từ trên không vào một trong những trung tâm ra quyết định của Lực lượng Vũ trang Ukraina. Mục tiêu được chỉ định đã bị tấn công. Mục đích cuộc tấn công đã đạt được" - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Thiệt hại của Kiev theo hướng Kherson

"Hơn 25 quân nhân Ukraina, hai xe bán tải, cũng như một bệ pháo tự hành Akatsiya đã bị phá hủy ở hướng Kherson trong ngày", Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.
Ngoài ra, tại khu vực Artemovsk, các đơn vị Nga đã tiêu diệt hơn 260 binh sĩ Ukraina trong cuộc giao tranh, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Ba.
Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Liên bang Nga S. Shoigu - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Nga phá vỡ cuộc tấn công của LLVT Ukraina trên tất cả các khu vực mặt trận

Nhóm "Trung tâm" Lực lượng vũ trang Nga đã tiêu diệt tới 60 binh sĩ Ukraina trong ngày

Nhóm tác chiến-chiến thuật và hàng không lục quân, cũng như pháo binh, đã đánh bại các đơn vị địch ở khu vực Kuzmino ở LNR, cũng như gần Torsky ở DNR.
"Có tới 60 quân nhân Ukraina, hai xe chiến đấu bọc thép, hai xe bán tải, một bệ pháo tự hành Gvozdika, cũng như các khẩu pháo Msta-B và D-30 đã bị phá hủy", Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Theo hướng Kupiansk, Kiev mất tới 40 người trong ngày

Hôm thứ Ba, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, nhóm Miền Tây của Lực lượng vũ trang Nga ở hướng Kupiansk đã tiêu diệt tới 40 quân nhân Ukraina, 7 thiết bị trong ngày, đồng thời ngăn chặn hoạt động của 4 nhóm kẻ phá hoại.
Theo Bộ Quốc phòng Nga, theo hướng Kupiansk, không quân và pháo binh của nhóm quân Miền Tây đã tấn công các đơn vị địch ở khu vực Novomlynsk, Kislovka ở khu vực Kharkov và Rozovka ở LNR.
Những người lính Ukraina được hộ tống bởi các thành viên của Quân đoàn nước ngoài gần Kharkov. - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lực lượng vũ trang Ukraina bế tắc khi bắt đầu phản công

Lực lượng vũ trang Nga tấn công kho đạn của quân đội Ukraina ở hai khu vực

Quân đội Nga đã phá hủy các kho đạn dược của các lữ đoàn Ukraina ở DNR và khu vực Zaporozhye trong ngày, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Ba.

Các hệ thống phòng không của Nga đánh chặn Storm Shadow và 12 tên lửa HIMARS

"Trong ngày, các hệ thống phòng không đã bắn hạ: hai máy bay Su-25 của lực lượng không quân Ukraina trong khu vực các khu định cư Babino, tỉnh Kherson và Nikolskoye, Cộng hòa Nhân dân Donetsk; một máy bay chiến đấu Su-27 của lực lượng không quân Ukraina ở khu vực định cư Andreevka, Cộng hòa Nhân dân Donetsk; hai máy bay trực thăng Mi-8 của Ukraina tại khu vực định cư Novodarovka, tỉnh Zaporozhye và Vodyanskoye, Cộng hòa Nhân dân Donetsk".
Ngoài ra, phòng không Nga đã đánh chặn một tên lửa hành trình Storm Shadow, một tên lửa chống radar HARM, 12 tên lửa phóng loạt HIMARS và Uragan, cũng như 19 máy bay không người lái của Ukraina ở khu vực DNR, LNR và Zaporozhye trong ngày qua.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала