- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân đội Nga phá vỡ cuộc tấn công của LLVT Ukraina trên tất cả các khu vực mặt trận

© Dịch vụ báo chí của Bộ Quốc phòng Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhBộ trưởng Bộ Quốc phòng Liên bang Nga S. Shoigu
Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Liên bang Nga S. Shoigu - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.06.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Trong ba ngày, Kiev đã phát động cuộc tấn công đã được hứa hẹn từ lâu vào nhiều khu vực khác nhau của mặt trận, tập trung số lượng lớn thiết bị và nhân lực cho việc này, nhưng Nga đã bẻ gãy mọi nỗ lực đó, Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu cho biết.
"Các nỗ lực tấn công đã bị cản trở, kẻ thù bị chặn đứng, các binh sĩ và sĩ quan Nga thể hiện lòng dũng cảm và chủ nghĩa anh hùng trong các trận chiến. Tôi nhắc lại, kẻ thù đã không đạt được mục tiêu của mình, phải chịu tổn thất đáng kể và không thể so sánh được", người đứng đầu Bộ Quốc phòng nhấn mạnh.
Vào ngày 4 tháng 6, các lực lượng của lữ đoàn cơ giới số 23 và 31 của Lực lượng Vũ trang Ukraina đã cố gắng tấn công theo 5 hướng. Kẻ thù đã không đạt được thành công nào và bị tổn thất đáng kể: 300 quân nhân bị tiêu diệt, 16 xe tăng, 26 xe chiến đấu bọc thép, 14 phương tiện bị phá hủy.
Những người lính Ukraina được hộ tống bởi các thành viên của Quân đoàn nước ngoài gần Kharkov. - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lực lượng vũ trang Ukraina bế tắc khi bắt đầu phản công
Trong ngày 5 tháng 6, Lực lượng Vũ trang Ukraina đã tổn thất hơn 1.600 quân nhân, 28 xe tăng, trong đó có 8 chiếc Leopard và 3 xe tăng bánh lốp AMX-10, 136 đơn vị thiết bị quân sự khác. Ông Shoigu cho biết, trong ba ngày chiến sự trên mọi hướng, tổn thất của Lực lượng Vũ trang Ukraina lên tới 3.715 quân nhân, 52 xe tăng, 207 xe bọc thép, 134 xe cơ giới, 5 máy bay, 2 trực thăng.
Khi đẩy lùi cuộc tấn công của Lực lượng vũ trang Ukraina, 71 quân nhân Nga đã hy sinh, 210 người bị thương.

Ông Shoigu đặc biệt lưu ý hoạt động không quân trong vụ đẩy lùi tấn công của LLVT Ukraina

"Điều đặc biệt cần lưu ý là các hành động điêu luyện của lực lượng tác chiến-chiến thuật, tấn công và hàng không lục quân của chúng ta. Họ đã sử dụng 50 tên lửa chống tăng có điều khiển. Kết quả là 5 xe tăng và 29 phương tiện chiến đấu bọc thép khác của Ukraina đã bị phá hủy", Bộ trưởng Quốc phòng Nga cho biết.
Xe tăng Đức Leopard 2 A6  - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
“Xe tăng Leopard ra chiến trường”: Quân đội Ukraina khởi động cuộc phản công như đã hứa

Ông Shoigu dự đoán hậu quả nghiêm trọng đối với môi trường do vụ phá hoại nhà máy thủy điện Kakhovskaya

“Việc chính quyền Kiev phá hoại nhà máy thủy điện Kakhovskaya trên thực tế là hành động khủng bố, dẫn đến lũ lụt ở các vùng lãnh thổ rộng lớn, sẽ gây ra những hậu quả môi trường nghiêm trọng và lâu dài”, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei nói.
Theo ông Shoigu, do không đạt được thành công trong các hành động tấn công, để tăng cường tiềm lực, chế độ Kiev dự định chuyển các đơn vị và thiết bị từ hướng Kherson đến khu vực tiến hành các hoạt động tấn công, do đó làm suy yếu đáng kể các vị trí của họ ở hướng Kherson. Bộ trưởng Quốc phòng Nga cho biết thêm, kẻ thù bắt đầu xây dựng các vị trí phòng thủ ở hữu ngạn sông Dnepr.

Ông Shoigu ghi nhận chủ nghĩa anh hùng của đại đội 3 thuộc lữ đoàn súng trường cơ giới 37

"Chủ nghĩa anh hùng đặc biệt đã được thể hiện bởi đại đội 3 thuộc lữ đoàn súng trường cơ giới 37 dưới sự chỉ huy của trung úy Yury Yuryevich Zhelanov và chỉ huy tiểu đoàn 1 của cùng lữ đoàn, Thiếu tá Vladimir Vladimirovich Polozhentsev," ông Shoigu nói.
Theo Bộ trưởng Quốc phòng Nga, nhận thấy mình đang ở hướng tấn công chính, các đơn vị này đã kiên quyết bảo vệ vị trí của mình và "gây tổn thất đáng kể cho lực lượng vượt trội của Lữ đoàn 37 Thủy quân lục chiến Ukraina."
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала