Hầu hết người châu Âu cho rằng EU không thể luôn luôn dựa vào Mỹ

© Sputnik / Grigoriy SisoevBrussels
Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.06.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Theo nghiên cứu của Hội đồng Quan hệ Đối ngoại Châu Âu (ECFR), được công bố trên trang web của ECFR, hầu hết công dân các quốc gia thành viên EU coi Hoa Kỳ là bạn hoặc ít nhất là đối tác của liên minh.
Theo cuộc khảo sát thực hiện tại 11 quốc gia EU, ý kiến này được chia sẻ bởi 75% số người được hỏi và chỉ 11,5% có quan điểm ngược lại.
Theo cuộc khảo sát, 3/4 người châu Âu đồng ý với quan điểm của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron về sự cần thiết của "quyền tự chủ chiến lược" trong các vấn đề quân sự đối với Mỹ. 74% số người được hỏi ủng hộ ý kiến cho rằng châu Âu không thể lúc nào cũng dựa vào Mỹ và châu Âu, nên cần tự lo cho khả năng phòng thủ của mình.
Đồng thời, chỉ có 8% số người được hỏi cho rằng EU luôn có thể tin tưởng vào sự bảo vệ của Hoa Kỳ. Trong khi đó, 64% người châu Âu coi Nga là "đối địch" hoặc "đối thủ" của việc thống nhất, trong khi chỉ 23% số người được hỏi có quan điểm ngược lại.
Quân đội Hoa Kỳ trong huấn luyện. Lưu trữ ảnh - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.03.2023
Mỹ phát động chiến tranh với châu Âu

Ở Mỹ dự đoán điều gì đe dọa châu Âu khi từ chối hợp tác với Nga

Trước đó, nhà tư tưởng người Mỹ Noam Chomsky cho biết Châu Âu có thể đối mặt với sự suy thoái nếu vẫn nằm trong quỹ đạo ảnh hưởng độc quyền của Mỹ và không khôi phục lại quan hệ với Nga, đối tác kinh tế tự nhiên của châu Âu ở phía đông.
"Châu Âu phải đối mặt với một quyết định quan trọng. Có nên ở lại trong hệ thống do Mỹ thống trị có khả năng phải đối mặt với sự suy thoái và phi công nghiệp hóa như một số dự đoán hay không. Hay là bằng cách này hay cách khác thích ứng với đối tác kinh tế tự nhiên ở phía đông, nơi giàu tài nguyên khoáng sản mà châu Âu cần đồng thời đảm bảo khả năng tiếp cận thị trường Trung Quốc nhiều lợi lộc", - ông Chomsky chia sẻ ý kiến với Sputnik.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала