- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở DNR bắt giữ một điệp viên thuộc cơ quan tình báo nước ngoài của Ukraina

© Sputnik / Pavel Lisitsyn / Chuyển đến kho ảnhCác nhân viên công lực Nga
Các nhân viên công lực Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nhân viên của Cục FSB tại DNR đã bắt giữ một điệp viên và cũng là biệt kích thuộc cơ quan tình báo nước ngoài của Ukraina, đại diện cơ quan tại DNR nói với các nhà báo.

"Cục FSB Nga tại DNR trong chiến dịch nghiệp vụ đã bắt giữ một gián điệp của Cơ quan tình báo nước ngoài Ukraina, người đã xâm nhập lãnh thổ nước CHND để thu thập thông tin về các cơ quan sức mạnh, cũng như nơi đóng quân và di chuyển quân của LLVT Nga", - một quan chức FSB tại DNR cho biết.

Ông lưu ý rằng người bị bắt giữ là Mikhail Mikhailenko từ năm 2018 đã hỗ trợ cơ quan tình báo Ukraina, thường xuyên nhận tiền thưởng và giữ liên lạc với những người phụ trách theo các kênh liên lạc đặc biệt dưới bí danh "Người thứ bốn mốt".
Lính đặc nhiệm FSB. - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
FSB chặn âm mưu khủng bố của mật vụ Ukraina chống lại các nhà máy điện hạt nhân của Nga

"Vào tháng 4 Mikhailenko dùng giấy tờ giả xâm nhập lãnh thổ DNR và thu thập được thông tin nhạy cảm về các sĩ quan FSB để tiếp đó chuẩn bị các vụ phá hoại và khủng bố chống lại họ. Hiện nay đã áp dụng các biện pháp thủ tục cần thiết đối với Mikhailenko", - đại diện FSB nói thêm.

Cơ quan FSB cũng cung cấp đoạn video về vụ bắt giữ điệp viên nói trên. Trong video có cảnh kẻ phá hoại bị lôi ra khỏi một chiếc ô tô đỗ trên đường và bị còng tay.
Bản thân kẻ phá hoại đã nhận tội và nói rằng mình hối hận về những việc đã làm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала