BNG Hàn Quốc triệu tập Đại sứ Trung Quốc sau phát ngôn về chính sách của Seoul

© Ảnh : Embassy of the People's Republic of China in the Republic of KoreaBộ Ngoại giao Hàn Quốc đã triệu tập Đại sứ Trung Quốc tại Seoul Hình Hải Mẫn (Xing Haiming)
Bộ Ngoại giao Hàn Quốc đã triệu tập Đại sứ Trung Quốc tại Seoul Hình Hải Mẫn (Xing Haiming) - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.06.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bộ Ngoại giao Hàn Quốc đã triệu tập Đại sứ Trung Quốc tại Seoul Hình Hải Mẫn (Xing Haiming), yêu cầu giải thích về tuyên bố mà ông này đưa ra trong cuộc gặp nhà lãnh đạo phe đối lập Hàn Quốc khi nhà ngoại giao của Bắc Kinh nói rằng không nên để quan hệ giữa hai nước bị ảnh hưởng bởi "các yếu tố bên ngoài".
Phía Hàn Quốc lấy làm tiếc và phản đối phát ngôn trên của đại sứ Trung Quốc.
Trước đó có tin Đại sứ Trung Quốc tại Seoul Hình Hải Mẫn đã kêu gọi Hàn Quốc, rằng trong việc xây dựng quan hệ với Trung Quốc cần loại bỏ ảnh hưởng của "những yếu tố bên ngoài" - ám chỉ Hoa Kỳ. Ông Hình cũng tuyên bố rằng những ai "đặt cược" vào sự thất bại của Trung Quốc trong cuộc đối đầu với Hoa Kỳ thì sau này "chắc chắn phải hối hận".
Hàn Quốc và Mỹ hoàn thành giai đoạn đầu cuộc tập trận lớn nhất lịch sử - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.05.2023
Hàn Quốc và Mỹ hoàn thành giai đoạn đầu cuộc tập trận lớn nhất lịch sử

"Đi quá xa"

Ngoài ra, nhà ngoại giao của Bắc Kinh đề nghị Seoul ủng hộ chính sách "Một Trung Quốc".

"Thứ trưởng thứ nhất Bộ Ngoại giao Hàn Quốc Chang Ho-jin đã triệu tập Đại sứ Trung Quốc Hình Hải Mẫn tới Bộ Ngoại giao và bày tỏ rằng phía Hàn Quốc lấy làm tiếc cũng như cảnh cáo nghiêm khắc những lời nói và hành động thiếu khôn ngoan và khiêu khích của ông đại sứ trong cuộc gặp ngày 8 tháng 6 với lãnh đạo phe đối lập Hàn Quốc, trái ngược với truyền thống ngoại giao", - Bộ Ngoại giao Hàn Quốc tuyên bố.

Thứ trưởng Chang Ho-jin tuyên bố rằng hành động của đại sứ Trung Quốc vi phạm Công ước Vienna về thể thức ngoại giao và có thể coi là "sự can thiệp vào chính trị nội bộ" của Hàn Quốc. Ngoại trưởng Hàn Quốc Park Jin cũng chỉ trích phát biểu của ông Hình Hải Mẫn, Ngoại trưởng tuyên bố rằng đại sứ "đã đi quá xa".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала