Ngoại trưởng Trung Quốc tuyên bố quan hệ với Hoa Kỳ đã xuống mức thấp nhất

© Ảnh : Embassy of the People's Republic of China in the USABộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Tần Cương
Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Tần Cương  - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.06.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Quan hệ Trung-Mỹ đang ở mức thấp nhất kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao, như vậy không đáp ứng lợi ích của hai nước, Ngoại trưởng Trung Quốc Tần Cương tuyên bố tại cuộc gặp Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken.

"Hiện tại, quan hệ Trung-Mỹ đang ở mức thấp nhất kể từ thời điểm thiết lập quan hệ ngoại giao, điều này không đáp ứng lợi ích cơ bản của nhân dân hai nước, không đáp ứng nguyện vọng của cộng đồng quốc tế", - Đài truyền hình trung ương Trung Quốc dẫn lời ông Tần Cương.

Ông Blinken tuyên bố Hoa Kỳ sẽ tiếp tục bảo vệ lợi ích của mình

“Ngoại trưởng đã cho người ta hiểu rõ rằng Hoa Kỳ sẽ luôn bảo vệ lợi ích và giá trị của nhân dân Mỹ, làm việc với các đồng minh và đối tác của mình để củng cố tầm nhìn của chúng ta về thế giới", - Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ thông báo.

Ngoài ra, ông Blinken đã mời ông Tần tới Washington để «tiếp tục thảo luận».
Trí tuệ nhân tạo (AI) - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.06.2023
Tập Cận Bình hoan nghênh công nghệ AI của Hoa Kỳ tại Trung Quốc

Ngoại trưởng Trung Quốc sẵn sàng thăm Mỹ

"Các bên nhất trí duy trì trao đổi ở cấp cao. Ngoại trưởng Blinken đã mời Ủy viên Quốc vụ CHND Trung Hoa, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Tần Cương tới Hoa Kỳ, ông Tần Cương bày tỏ sẵn sàng thăm Hoa Kỳ vào thời điểm thuận tiện đối với cả hai bên", - Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc thông báo.

Chuyến thăm hiện tại của ông Blinken là chuyến công du đầu tiên của một Ngoại trưởng Hoa Kỳ tới Trung Quốc sau 5 năm, diễn ra trong bối cảnh quan hệ giữa Bắc Kinh và Washington xấu đi đáng kể do hàng loạt vấn đề, bao gồm Đài Loan, việc khinh khí cầu Trung Quốc bị bắn rơi trên bầu trời Hoa Kỳ, và tồn đọng những bất đồng trong lĩnh vực thương mại và công nghệ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала