Dân Anh hoan hô doanh nhân Nga Abramovich từ chối Ukraina

© Sputnik / Dmitry Astakhov / Chuyển đến kho ảnhTỷ phú Abramovich
Tỷ phú Abramovich - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.06.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các độc giả của báo Anh Daily Mail bày tỏ sự bất bình vì chính giới London nỗ lực buộc doanh nhân Nga Roman Abramovich chuyển cho Ukraina số tiền từ việc bán Câu lạc bộ bóng đá «Chelsea».
Nhiều nhà bình luận coi động thái ép Abramovich ký thỏa thuận chuyển tiền cho Chính phủ Ukraina là đòn tấn công thô bạo vào tài sản tư nhân.

"Tôi phẫn nộ khi Chính phủ Anh nghĩ rằng họ có thể dìm chết một Câu lạc bộ bóng đá và ép chủ sở hữu phải bán nó... rồi sau đó lại tước đi số tiền đó của ông ta! Thực là vụ xì-căng-đan hoàn hảo. Này Roman, đừng ký cót bất cứ cái gì, hãy cứ để đám tiền ấy mục rữa trong tài khoản ngân hàng, chừng nào sự tỉnh táo lành mạnh chưa được khôi phục", - JamesLloydy viết.

«Vậy thì Tony Blair và George W. Bush cần phải bán nhà của họ và tặng tiền cho các công dân Iraq chứ», - Etty Obz nhận xét.
Ngoại trưởng Ukraina Dmitry Kuleba - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.06.2023
Dân mạng không tin những cáo buộc của Ngoại trưởng Ukraina chống lại Liên bang Nga

"Có liên quan gì đến «Chelsea» nhỉ? Đó là tiền từ việc bán Câu lạc bộ, mà sao các vị lại muốn chuyển cho Zelensky, kẻ thực sự đã nhận hàng tỷ USD từ khắp phương Tây mà chẳng hề có tí trách nhiệm nào", - Piece of ebony bực tức thắc mắc..

"Tại sao ngay từ đầu Chính phủ Anh và Liên đoàn Bóng đá lại để Abramovich mua «Chelsea» dù biết tiền của ông ấy đến từ Nga? Thậm chí việc ép ông ấy bán «Chelsea» đã là hoàn toàn bất hợp pháp, nhưng bây giờ, để làm cho tình hình trở nên thậm vô lý, họ còn nói cho ông ấy biết phải làm gì với khoản tiền. Trấn tĩnh lại đi, các vị đang tự biến mình thành trò cười đó!", - Earth transit bất bình nói.

Thương vụ bán «Chelsea»

Doanh nhân Abramovich là chủ sở hữu của Câu lạc bộ bóng đá Anh «Chelsea» từ mùa hè năm 2003. Đầu tháng 3 năm 2022, doanh nhân người Nga công bố rao bán câu lạc bộ trong tương quan các lệnh trừng phạt vì những sự kiện ở Ukraina. Thương vụ chuyển nhượng «Chelsea» cho tập đoàn của ông chủ Mỹ Todd Boely chính thức hoàn tất hồi cuối tháng 5.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала