Huấn luyện binh sĩ ở Ba Lan để lật đổ Lukashenko

© POOL / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Belarus Alexandr Lukashenko tại cuộc gặp thượng đỉnh của Tổ chức Hiệp ước An ninh Tập thể (CSTO)
Tổng thống Belarus Alexandr Lukashenko tại cuộc gặp thượng đỉnh của Tổ chức Hiệp ước An ninh Tập thể (CSTO) - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Các chiến binh Belarus đang được huấn luyện tại thành phố Poznan của Ba Lan để lật đổ Tổng thống Belarus Alexandr Lukashenko, báo The Times đưa tin.

“Các lớp huấn luyện chiến đấu được tổ chức bởi đội hình BYPOL, bao gồm cựu nhân viên của các cơ quan đặc nhiệm của Belarus đã rời khỏi đất nước trong các cuộc biểu tình năm 2020”, - bài báo cho biết.

Viện dẫn lời của trưởng nhóm, các tác giả của bài báo chỉ ra rằng hàng trăm công dân Belarus đã trải qua các đợt huấn luyện quân sự ở Ba Lan trong nhiều tháng.
Tờ báo cũng lưu ý rằng BYPOL trước đó đã thực hiện các hoạt động phá hoại trên lãnh thổ Belarus.
Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko trả lời phỏng vấn các nhà báo Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.03.2023
Ông Lukashenko: Nga không cần triển khai vũ khí hạt nhân ở các nước gần Hoa Kỳ

Vụ tấn công của kẻ phá hoại

Vào tháng 3, Tổng thống BelarusAlexandr Lukashenko tuyên bố bắt giữ một "kẻ khủng bố của lực lượng đặc nhiệm Ukraina" và hơn 20 đồng phạm của hắn có liên quan đến vụ phá hoại máy bay A-50 của Nga tại sân bay Machulishchi gần Minsk vào cuối tháng Hai. Theo lời tổng thống, kẻ phá hoại đã được huấn luyện bởi đại diện của Tổng cục an ninh Ukraina (SBU) và phe đối lập Belarus đã giúp kẻ bị bắt trốn trong nước. Tổng thống lưu ý: cuộc tấn công được thực hiện với sự trợ giúp của máy bay không người lái và trong quá trình hoạt động, kẻ phá hoại đã sử dụng công nghệ cao.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала