- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Cố gắng tấn công vô vọng, Kiev mất khoảng 600 binh sĩ mỗi ngày

© Sputnik / RIA Novosti / Chuyển đến kho ảnhHoạt động của xe tăng T90-M "Đột phá" và súng cối 120 mm tại khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt
Hoạt động của xe tăng T90-M Đột phá và súng cối 120 mm tại khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.06.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong nỗ lực tấn công theo ba hướng, mỗi ngày LLVT Ukraina tổn thất khoảng 600 binh sĩ, thông cáo chiến sự của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
Cụ thể, tại khu vực Mỏm đá Vremevsky, lực lượng tác chiến-chiến thuật và không quân quân đội LB Nga đã giáng đòn vào các đơn vị đối phương ở vùng Novodonetsk và Storozhevoy của DNR và Levadny ở ngoại vi Zaporozhye.
Ở hướng Zaporozhye, quân Nga đã đẩy lùi hai cuộc tấn công của các đơn vị xe tăng thuộc lữ đoàn cơ giới số 65 thuộc LLVT Ukraina trong khu vực Novodanilovka và Yablokovo. Ngoài ra, quân Nga giáng đòn hỏa lực mạnh vào đội quân dự bị của đối phương đang tiến về hướng Lobkovoye và Kamenskoye, cũng như đánh vào điểm tập hợp nhân lực và thiết bị trong quận Belogorye. Tại các quận Dorozhnyanka, Huliaipole và Mirny, hoạt động của ba nhóm thám báo-biệt kích Ukraina đã bị trấn áp.

Theo hướng Nam Donetsk và Zaporozhye

Tổng thiệt hại của đối phương ở các hướng Nam Donetsk và Zaporozhye trong ngày qua lên tới 200 binh sĩ Ukraina, 8 xe tăng, 6 xe chiến đấu bộ binh, 13 xe thiết giáp, 3 ô tô, 2 pháo D-20, 1 lựu pháo "Msta-B", 1 pháo tự hành "Gvozdika" cũng như 1 xe chiến đấu của tổ hợp phóng loạt "Grad", thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ.
Su-34 - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Nga phá vỡ cuộc tấn công của Ukraina theo hướng Torsk ở DNR
Ở hướng Donetsk, quân Nga thành công đánh bật 10 đợt tấn công của đối phương tại các khu dân cư Veseloe, Georgievka, Pervomayskoye, Krasnogorovka, Vodyanoye và Maryinka của DNR.

Theo hướng Krasnyi Lyman

"Ở hướng Krasnyi Lyman, đã vô hiệu hoá hoạt động của ba nhóm thám báo-biệt kích Ukraina tại các khu dân cư Chervonaya Dibrova của LNR và vùng lâm nghiệp Serebryansky. Trong quá trình hoạt động chiến sự, quân Nga đã loại khỏi vòng chiến đấu tới 135 binh sĩ Ukraina, 1 xe chiến đấu bộ binh, 2 xe thiết giáp, 4 xe bán tải và 1 pháo D-30 cũng như 3 cỗ pháo tự hành "Gvozdika". 8 quân nhân Ukraina đã ra hàng", - thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Konashenkov: 'Tàu chiến cuối cùng' của Ukraina bị phá hủy  - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BQP Nga: Các phân đội xung kích Akhmat đang tấn công hiệu quả theo hướng Maryinka

Theo hướng Kherson

"Ở hướng Kherson, quân Nga giáng đòn hoả lực mạnh tiêu diệt hơn 60 binh sĩ Ukraina, phá huỷ 7 ô tô, 1 pháo tự hành "Akatsiya", 2 lựu pháo "Msta-B" và 1 hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất", - Bộ Quốc phòng Nga tổng kết chiến sự trong ngày.

Ngoài ra, quân Nga đã triệt hạ các kho đạn của Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 109, cũng như Lữ đoàn pháo binh số 44 và Lữ đoàn cơ giới số 60 thuộc LLVT Ukraina tại các khu dân cư Novgorodskoe của DNR, Novopavlovka vùng Zaporozhye và Morokhovets vùng Kharkov. Cũng đã xoá sổ Ban chỉ huy của Lữ đoàn sơn cước số 128 thuộc LLVT Ukraina ở điểm dân cư Zapasnoe vùng Zaporozhye.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала