- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: LLVT Ukraina tổn thất hơn một nửa số quân ở hướng Nam Donetsk

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhCông tác pháo binh của Lực lượng vũ trang Nga trên hướng Donetsk
Công tác pháo binh của Lực lượng vũ trang Nga trên hướng Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - LLVT Ukraina mất hơn một nửa số quân tập trung cho cuộc tấn công ở hướng Nam Donetsk, trung tá Oleg Chekhov, chỉ huy Trung tâm báo chí của Tập đoàn quân phía Đông cho biết.

"Theo hướng Nam Donetsk các đơn vị của Tập đoàn quân phía Đông với sự hỗ trợ của pháo binh và không quân đã tập trung hỏa lực đánh bại quân địch đang mưu toan tấn công", - sĩ quan này cho biết.

Các đơn vị bộ binh cơ giới của Nga đã chặn đứng hai cuộc tấn công của địch tại khu vực Novodonetsk. Một xe tăng, một số xe chiến đấu bọc thép và hơn một nửa quân số tấn công của địch bị triệt hạ, nguồn tin cho biết.
Ngoài ra, hai cuộc tấn công của địch theo hướng khu định cư Rovnopol cũng bị đẩy lùi. Một xe tăng, một số xe bọc thép và các phương tiện chiến đấu khác cũng như các binh sĩ thuộc lực lượng theo chủ nghĩa dân tộc đã bị tiêu diệt.
Theo hướng Zaporozhye, nỗ lực đưa quân do thám ở khu vực Charivnoye của địch đã bị ngăn trở. Quân địch đã bị lựu pháo tiêu diệt.
Một ngôi làng gần đường tiếp xúc theo hướng Artemovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: LLVT Ukraina mất tới 145 binh sĩ ở hướng Nam Donetsk và Zaporozhye trong ngày

"Ở các khu vực phía nam Novodanilovka và phía nam Malaya Tokmachka địch phát động tấn công với quy mô lên tới một tiểu đoàn được các thiết bị hạng nặng yểm trợ, sử dụng chiến thuật làn sóng tấn công liên tiếp theo từng đợt. Các đơn vị bộ binh cơ giới của Tập đoàn quân với sự hỗ trợ của pháo binh và không quân đã phá hủy nhiều xe tăng, xe chiến đấu bộ binh, xe bọc thép chiến đấu và quân lính của lực lượng theo chủ nghĩa dân tộc Ukraina", - lãnh đạo Trung tâm báo chí cho biết.

Ngoài ra, hàng không lục quân đã tấn công hơn một chục điểm tập trung quân của địch ở các khu vực Malaya Tokmachka và Makarovka. Trong cuộc đấu pháo giữa hai bên một khẩu lựu pháo của địch ở gần Stepnogorsk đã bị tiêu diệt.
Cuộc tấn công của Ukraina ở các hướng Nam Donetsk, Zaporozhye, Artemovsk bắt đầu vào ngày 4 tháng 6, với đòn tấn công chính của LLVT Ukraina tập trung vào khu vực mặt trận Zaporozhye.
Kiev tập trung cho trận chiến các lữ đoàn được chuyên gia NATO huấn luyện và được trang bị thiết bị vũ khí phương Tây. Mục đích của cuộc tấn công, theo Tư lệnh Tập đoàn quân số 58 của LLVT Nga Thiếu tướng Ivan Popov nhận định, là chọc thủng tuyến phòng thủ của Nga nhằm mở đường cho quân đội Ukraina tiến ra Biển Azov. Ngoài ra, Kiev trước đó đã nhiều lần đặt ra mục tiêu tấn công để tiếp cận bán đảo Crưm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала