Ở Crưm chỉ ra chỗ sai trong lời nói của Obama

© Sputnik / Alexey Malgavko / Chuyển đến kho ảnhNhững người tham gia cuộc biểu tình ở Sevastopol kỷ niệm ngày Crưm sát nhập với Nga
Những người tham gia cuộc biểu tình ở Sevastopol kỷ niệm ngày Crưm sát nhập với Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đại đa số cư dân Crưm luôn nặng lòng muốn trở về Nga, bất kể ngôn ngữ của họ là gì, Vladimir Konstantinov, người đứng đầu nghị viện địa phương cho biết khi đáp lại lời của cựu Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama.
Trước đó, ông Obama trong một cuộc phỏng vấn với CNN nói rằng có nhiều cư dân nói tiếng Nga trên bán đảo này ủng hộ ý tưởng thống nhất Crưm với Nga vào năm 2014. Theo ông, ở Crưm có một "sự đồng cảm nhất định đối với những ý tưởng" mà Nga khởi xướng.
"Tôi xin đính chính lại với ông Obama. Không phải là một số người trong chúng tôi ủng hộ Nga, mà là đại đa số người dân Crưm luôn khao khát muốn bản đảo trở về với Nga. Vấn đề không phải là họ có nói tiếng Nga hay không, mà họ là người Nga về mặt tinh thần". Đó là điều cốt yếu", - ông Konstantinov nhấn mạnh.
Barack Obama  - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.06.2023
Cựu Tổng thống Mỹ Obama: Crưm năm 2014, người dân nói tiếng Nga ủng hộ gia nhập Nga
Theo ông, có một điều lạ hầu như đều xảy ra giống nhau đối với tất cả các chính trị gia phương Tây.
"Khi nắm quyền họ làm những việc hoàn toàn điên rồ và vô đạo đức. Nhưng ngay khi vừa về hưu là họ bắt đầu suy xét thậm chí có vẻ khá tỉnh táo", - người đứng đầu nghị viện địa phương kết luận.
Phát ngôn của ông Obama trước đó cũng đã được Điện Kremlin bình luận. Họ nhắc lại rằng không phải chỉ có nhiều cư dân Crưm bỏ phiếu tán thành việc thống nhất với Nga, mà hầu hết cư dân đều ủng hộ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала