- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Không quân Liên bang Nga tấn công cơ sở hạ tầng nhiên liệu của quân đội Ukraina

© Sputnik / RIA Novosti / Chuyển đến kho ảnhMáy bay Su-25 "Grach" tại chiến dịch quân sự đặc biệt theo hướng Kharkov
Máy bay Su-25 Grach tại chiến dịch quân sự đặc biệt theo hướng Kharkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) — Không quân Nga tấn công chính xác vào các cơ sở lọc dầu và kho chứa nhiên liệu hỗ trợ quân đội Ukraina ở Donbass, tất cả các mục tiêu được chỉ định đều bị tấn công, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

"Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga tiến hành các cuộc tấn công bằng vũ khí chính xác cao vào các cơ sở lọc dầu và kho chứa nhiên liệu đảm bảo cung ứng cho nhóm quân Ukraina ở Donbass. Tất cả các mục tiêu định trước đều bị tấn công, và đạt được mục đích", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Gần làng Novopavlovka ở DNR hỏa lực Nga phá hủy một kho tên lửa và đạn dược của lữ đoàn pháo binh số 47 quân đội Ukraina.

"Vào ban ngày, các hệ thống phòng không đánh chặn ba tên lửa hành trình tầm xa Storm Shadow và sáu tên lửa phóng loạt HIMARS. Ngoài ra, tám phương tiện bay không người lái của Ukraina bị phá hủy trong các khu dân cư Opytnoe ở DNR, Karmazinovka, Privolye, Ploschanka, Oborotnovka ở LNR, Balochki và Peremozhnoe vùng Zaporozhye", - Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.

Lực lượng Vũ trang Ukraina đã tấn công các cây cầu trên biên giới hành chính giữa tỉnh Kherson và Crưm ở gần Chongar, khiến nền đường bị hư hại - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Đã có video các mảnh vỡ tên lửa Storm Shadow bắn vào cây cầu ở Chongar, vùng Kherson

Ở hướng Donetsk

Theo hướng Donetsk, trong hoạt động phòng thủ tích cực, các đơn vị nhóm quân "Nam" đẩy lùi thành công 5 cuộc tấn công của kẻ thù trong các khu dân cư Pervomayskoe, Petrovskoe và Veseloe ở DNR, thông báo viết.

"Hơn 240 quân nhân Ukraina, hai xe chiến đấu bọc thép, hai xe bán tải, cũng như một pháo tự hành Krab do Ba Lan sản xuất bị phá hủy do hỏa lực pháo binh và các hệ thống súng phun lửa hạng nặng", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

Ở hướng Krasnyi Lyman

Theo hướng Krasnyi Lyman, các hành động phối hợp nhịp nhàng của các đơn vị nhóm quân "Trung tâm" đẩy lùi hai cuộc tấn công của kẻ thù trong các khu dân cư Kuzmino ở LNR và Grigorovka ở DNR. Ngoài ra, hoạt động của hai nhóm phá hoại và trinh sát Ukraina bị chặn đứng tại khu vực lâm nghiệp Serebryansky. Vào ban ngày, có tới 115 quân nhân Ukraina, hai xe bọc thép, ba xe bán tải, một bệ phóng tên lửa đa năng Grad, một pháo tự hành Akatsiya và một khẩu pháo D-30 bị phá hủy.
Xạ thủ của kíp pháo cối 240 mm thuộc Lực lượng dự bị của Bộ chỉ huy tối cao 2S4 Tyulpan theo hướng Kherson - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tác chiến của lính pháo binh Nga theo hướng Kherson

Theo hướng Kherson

"Ở hướng Kherson, hoạt động của quân đội Nga và hỏa lực pháo binh tiêu diệt một đơn vị trinh sát phá hoại của kẻ thù trong khi cố gắng đổ bộ và chiếm giữ phần phía bắc đảo Antonovsky. Trong ngày, có tới 50 quân nhân Ukraina, ba ô tô và pháo Msta-B, D-20 và D-30 bị phá hủy theo hướng này", - Bộ Quốc phòng Nga nói thêm.

Hoạt động tại hướng Nam Donetsk và Zaporozhye

Quân đội Ukraina mất tới 235 quân nhân và 9 thiết bị ở các hướng Nam Donetsk và Zaporozhye trong ngày, ngoài ra, các hoạt động của nhóm phá hoại Ukraina bị chế áp ở khu vực Marfopol tại Zaporozhye, Bộ Quốc phòng Nga cho biết vào Thứ Tư.
Theo nội dung bản tin, trên hướng Zaporozhye, quân đội Nga tiếp tục tấn công bằng máy bay, tên lửa và pháo binh nhằm vào nơi tập trung quân dự bị của địch ở các khu vực Orekhov, Malaya Tokmachka, Novodanilovka và Yablonevoe của vùng Zaporozhye.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала