- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Địa ngục tuyệt đối": Hoa Kỳ nói với Ukraina sự thật khó chịu về thiết bị của phương Tây

© AFP 2023 / Kim Jae-HwanXe bọc thép «Stryker» của Mỹ.
Xe bọc thép «Stryker» của Mỹ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thiết bị quân sự của Hoa Kỳ cho thấy đã hoạt động ở mức tầm thường trong cuộc xung đột ở Ukraina do tính phức tạp, chi phí và sự thiếu chuẩn bị phù hợp điều kiện chiến đấu tại địa phương, nhà báo Patrick Drennan nói với The National Interest.

"Trên thực tế, một số cân nhắc về mặt hậu cần khiến triển vọng này giống như địa ngục. Ví dụ, một tiểu đoàn không thể sửa chữa một chiếc Abrams bị hỏng hệ thống quang học. Để thay thế nó, cần phải rút toàn bộ hệ thống con ra và gửi chúng đến nhà kho - có thể cách đó hàng trăm dặm - và cũng đặt hàng các hệ thống con thay thế. Việc sản xuất Abrams có thể tiêu tốn 10 triệu USD, và chiếc Leopard 2 mới nhất có giá khoảng 6 triệu USD", - Drennan giải thích rõ.

Xe tăng Đức Leopard 2 A4M - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nhà sản xuất Leopard thừa nhận mất xe bọc thép của Đức ở Ukraina

Bẫy chết người

Tác giả cũng coi máy bay F-16 của Mỹ mà chế độ Kiev mong muốn là không phù hợp với Ukraina, vì việc sản xuất và bảo trì chúng đắt hơn so với các sản phẩm tương tự của châu Âu và việc đào tạo phi công mất nhiều thời gian hơn. Xe bọc thép Stryker dùng để chở bộ binh có thể là một cái bẫy chết người đối với Lực lượng Vũ trang Ukraina, theo lời Drennan nhận định.
"Vỏ giáp hầu như không hiệu quả và nặng nề, bùn bẩn văng từ bánh xe cao su vào động cơ trong quá trình triển khai gây ra vô số vấn đề bảo trì, màn hình chỉ huy máy tính bên trong xe không phải lúc nào cũng hoạt động, binh lính trong trang bị chiến đấu thiệt mạng khi quay lại vì dây an toàn không hoạt động, đáy xe chỉ được bọc thép mỏng", - tác giả liệt kê các vấn đề.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала