BNG Moldova cáo buộc Nga có ý định gây bất ổn tình hình nước này

© Sputnik / Miroslav RotarMoldova
Moldova - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ Ngoại giao Moldova cáo buộc Nga có ý định gây bất ổn tình hình ở nước này, cơ quan báo chí của bộ mới đưa ra tuyên bố tương ứng cho các phương tiện truyền thông.
Trước đó, người phát ngôn BNG Nga Maria Zakharova khi bình luận về tuyên bố của chính quyền Moldova rằng họ đang xem xét khả năng giảm số lượng các nhà ngoại giao Nga tại nước này, nhấn mạnh rằng chính quyền Chisinau sử dụng "tiêu chuẩn kép" khi đưa ra tuyên bố như vậy.
"Trong việc này, chính quyền Chisinau đang theo đuổi chính sách phá hủy quan hệ Nga-Moldova và làm phức tạp mối quan hệ nhân văn giữa nhân dân hai nước", - bà Zakharova nói.
"Liên quan đến tuyên bố gần đây của người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova, MFAEI (Bộ Ngoại giao và hội nhập châu Âu Moldova) bình luận: trong quan hệ với các đối tác nước ngoài, chính quyền Moldova xuất phát từ lợi ích quốc gia của đất nước mình. Quan hệ Moldova-Nga bị thiệt hại đáng kể khi Nga bắt đầu thể hiện hành vi xâm lược quân sự chống lại Ukraina, chính quyền Moldova từ trước tới nay vẫn tràn đầy quyết tâm chống lại những hành vi gây bất ổn của Nga nhằm vào đất nước chúng tôi”, - tuyên bố nói.
Quốc hội Moldova - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.06.2023
Đại biểu Duma quốc gia Nga: Moldova có nguy cơ lặp lại con đường của Ukraina

Căng thẳng giữa Nga và Moldova

Mối quan hệ giữa Nga và Moldova bắt đầu xấu đi sau khi Tổng thống Sandu, người chủ trương chính sách thân châu Âu, lên nắm quyền tại nước này vào cuối năm 2020. Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov nói rằng Moldova dưới thời chính quyền hiện tại đang tìm cách trở thành một quốc gia không thân thiện với Nga. Moskva kêu gọi Chisinau lắng nghe lợi ích của chính công dân của mình và không cản trở sự phát triển của các mối quan hệ giữa con người với nhau và quan hệ liên khu vực với Nga. Bộ Ngoại giao Nga kêu gọi chính quyền Moldova chấm dứt những luận điệu đối đầu chống Nga ở nước này. Họ nói thêm rằng Moskva chủ trương có quan hệ hữu nghị với Moldova và không vui mừng gì khi nước này bị lợi dụng vào các mục đích chống Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала