Xe điện VinFast có đối thủ mới

© Ảnh : TTXVN - Phạm Thế DuyệtCông ty cổ phần Thái Bình Hưng Thịnh (Thái Hưng) và Công ty Roding Mobility đến từ Đức đã ký Thỏa thuận hợp tác nghiên cứu và phát triển, sản xuất các dòng xe điện và ô tô điện cỡ nhỏ tại Việt Nam.
Công ty cổ phần Thái Bình Hưng Thịnh (Thái Hưng) và Công ty Roding Mobility đến từ Đức đã ký Thỏa thuận hợp tác nghiên cứu và phát triển, sản xuất các dòng xe điện và ô tô điện cỡ nhỏ tại Việt Nam. - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.06.2023
Đăng ký
Thái Bình sẽ có nhà máy sản xuất xe điện. Công ty cổ phần Thái Bình Hưng Thịnh (gọi tắt là công ty Thái Hưng) của Việt Nam vừa ký kết thoả thuận hợp tác nghiên cứu, phát triển và sản xuất xe điện, ô tô điện cỡ nhỏ với Roding Mobility của Đức.
Việc Thái Hưng hợp tác với đối tác Đức, Roding Mobility, sẽ có một gương mặt mới trên thị trường xe điện Việt Nam, được dự báo sẽ tạo được thế cạnh tranh với các mẫu EV của VinFast.

Thái Hưng hợp tác với Roading làm xe điện

Mới đây, trong khuôn khổ hội thảo Hợp tác đầu tư và phát triển Thái Bình – CHLB Đức, Công ty cổ phần Thái Bình Hưng Thịnh (Thái Hưng) và Công ty Roding Mobility (Roding) đã ký kết Thỏa thuận hợp tác nghiên cứu và phát triển, sản xuất các dòng xe điện và ô tô điện cỡ nhỏ tại Việt Nam
Theo thoả thuận, Roding sẽ tư vấn kỹ thuật, giám sát triển khai toàn bộ quá trình nghiên cứu và phát triển sản phẩm từ khâu thiết kế, thử nghiệm đến sản xuất hoàn chỉnh và chuyển giao công nghệ cho Thái Hưng.
Phía Thái Hưng sẽ nhận chuyển giao công nghệ từ Roding, sản xuất thương mại các mẫu xe điện và ô tô điện cỡ nhỏ, phân phối cho thị trường Việt Nam, hướng tới xuất khẩu ra nước ngoài.
Lễ ký Thỏa thuận hợp tác nghiên cứu và phát triển, sản xuất các dòng xe điện và ô tô điện cỡ nhỏ tại Việt Nam trong khuôn khổ Hội thảo Hợp tác đầu tư và phát triển Thái Bình – CHLB Đức được chính UBND tỉnh Thái Bình chủ trì phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Đức tại Việt Nam tại trụ sở của UBND tỉnh Thái Bình.
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng  - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.06.2023
VinFast có động thái mới

Việt Nam rất có tiềm năng để phát triển xe điện

Ông Franz Ferdinand Heindlmeier, Giám đốc điều hành (CEO) Công ty Roding Mobility đánh giá, Việt Nam là nước có tiềm năng lớn về phát triển ô tô điện, nhất là ô tô điện cỡ nhỏ.
Đây là thời điểm thích hợp để các doanh nghiệp hợp tác và đầu tư ô tô điện tại Việt Nam.

“Với đối tác Thái Hưng, đây là một start up trong lĩnh vực ô tô điện. Chúng tôi rất hiểu và đồng cảm với khát khao của một start up ô tô điện và chúng tôi chắn chắn sẽ đồng hành để đi đến kết quả tốt đẹp nhất. Chúng tôi có công nghệ và các concept sản xuất các dòng ô tô điện và chúng tôi sẽ chuyển giao công nghệ sản xuất xe điện cho Thái Hưng”, đại diện Roding nhấn mạnh.

Về phần mình, lãnh đạo Thái Hưng cho biết, doanh nghiệp bước chân vào lĩnh vực khởi nghiệp sản xuất xe điện Việt Nam với sứ mệnh: “Thái Bình - Hưng Thịnh - Kiến Quốc”, với khát vọng về một Việt Nam hùng cường thông qua sản phẩm ô tô điện “Make in Vietnam”.

Tín hiệu tích cực về thu hút đầu tư ở Thái Bình

Theo ông Nguyễn Khắc Thận - Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình, các doanh nghiệp Đức có lợi thế và kinh nghiệm trong ngành công nghiệp ô tô, công nghiệp điện tử.
Do đó, tỉnh luôn chú trọng và mong muốn thu hút đầu tư của Đức trong lĩnh vực công nghiệp, nhất là công nghiệp chế tạo, công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp ô tô….
“Việc Thái Hưng và Roding ký kết thoả thuận hợp tác hôm nay trong lĩnh vực xe điện là một tín hiệu tích cực cho môi trường thu hút đầu tư của tỉnh”, tạp chí Hải quan Online dẫn lời ông Nguyễn Khắc Thận nhận định.
Được biết, nhà máy Thái Hưng sẽ chính thức bắt đầu hoạt động từ quý IV/2023, dự kiến ra mắt sản phẩm đầu tiên năm 2024.
© Ảnh : TTXVN - Phạm Thế DuyệtCông ty cổ phần Thái Bình Hưng Thịnh (Thái Hưng) và Công ty Roding Mobility đến từ Đức đã ký Thỏa thuận hợp tác nghiên cứu và phát triển, sản xuất các dòng xe điện và ô tô điện cỡ nhỏ tại Việt Nam.
Công ty cổ phần Thái Bình Hưng Thịnh (Thái Hưng) và Công ty Roding Mobility đến từ Đức đã ký Thỏa thuận hợp tác nghiên cứu và phát triển, sản xuất các dòng xe điện và ô tô điện cỡ nhỏ tại Việt Nam. - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.06.2023
Công ty cổ phần Thái Bình Hưng Thịnh (Thái Hưng) và Công ty Roding Mobility đến từ Đức đã ký Thỏa thuận hợp tác nghiên cứu và phát triển, sản xuất các dòng xe điện và ô tô điện cỡ nhỏ tại Việt Nam.
Bước đầu, hai bên sẽ tập trung phát triển xe điện nội đô (city car) theo tiêu chuẩn L7e của châu Âu, với sản lượng dự kiến 6.000 xe trong 3 năm đầu.
Thái Hưng sau đó sẽ hướng tới việc sản xuất và giới thiệu các mẫu xe điện phân khúc A ra thị trường tiêu thụ.
Như vậy, nếu việc bắt tay của Thái Hưng và Roding Mobility thành công, họ sẽ phát triển xe điện (MiniEV) nội đô thị tương tự Wuling Hongguang MiniEV của Trung Quốc và VinFast VF3 của tỷ phú Vượng theo tiêu chuẩn L7e của châu Âu.
Ở các giai đoạn tiếp theo, thương hiệu mới trong ngành xe điện Việt Nam này sẽ tung thêm các mẫu EV phân khúc A, cũng được dự báo sẽ tạo thế cạnh tranh với những sản phẩm đã ra mắt thị trường của VinFast.

Về công ty Thái Hưng và đối tác Đức Roding Mobility

Công ty Thái Hưng có tiền thân là công ty gia công cơ khí xuất khẩu, thành lập từ năm 2006. Năm 2020, Thái Hưng tái cơ cấu ngành nghề, trở thành công ty khởi nghiệp mới trong lĩnh vực ô tô điện thông qua Dự án Đầu tư xây dựng nhà máy cơ điện Thái Hưng tại thị trấn An Bài, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình.
Dự án đã được UBND tỉnh Thái Bình phê duyệt lần đầu ngày 8/1/2020 và điều chỉnh ngày 30/12/2022, với mục tiêu gia công, lắp ráp và sản xuất xe điện 2 bánh, 3 bánh và ô tô điện. Toàn dự án có tổng công suất là 15.000 xe/năm, trong đó ô tô điện có quy mô công suất thiết kế là 5.000 xe/năm.
Lô xe điện VinFast VF 8 thứ 2 xuất khẩu sang thị trường Bắc Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.06.2023
Hãng xe điện Việt Nam VinFast hỗ trợ tiền cho xe bị lỗi
Hiện tại, Thái Hưng đã bắt đầu sản xuất các loại xe điện hạn chế giao thông (offroad vehicle), thúc đẩy hoàn thiện xưởng sản xuất lắp ráp xe ô tô điện cỡ nhỏ. Dự kiến toàn bộ nhà máy sẽ được khánh thành, đi vào hoạt động vào quý IV/2023.
Trong khi đó, Roding Mobility được thành lập năm 2008, chuyên hoạt động trong lĩnh vực cơ khí chế tạo có trụ sở tại CHLB Đức.
Công ty cung cấp các dịch vụ tư vấn kỹ thuật và thiết kế sản phẩm mới trong lĩnh vực phương tiện giao thông, đặc biệt là nền tảng khung gầm cho các dòng ô tô điện và các mẫu xe tương lai.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала