Các nhà khoa học Nga đề xuất cách tiếp cận mới đối với canh tác thông minh

© Sputnik / Valeriy MelnikovCác thành viên đoàn thám hiểm nghiên cứu tính chất băng Bắc Cực ở Biển Kara
Các thành viên đoàn thám hiểm nghiên cứu tính chất băng Bắc Cực ở Biển Kara - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.07.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Các nhà khoa học từ Đại học Tổng hợp Liên bang Bắc Kavkaz (NCFU) tạo ra một hệ thống độc đáo để phân tích từ xa tình trạng của đất trồng và băng biển.
Theo các tác giả, sự phát triển này sẽ trở thành một cảm biến chính cho các hệ thống canh tác thông minh và cũng sẽ giúp tối ưu hóa chi phí phát triển hành lang vận tải đường biển ở Bắc Cực. Dự án này đã được cấp bằng sáng chế, dịch vụ báo chí của Đại học NCFU cho biết.
Theo các nhà khoa học, máy bay không người lái (UAV) (chứ không phải vệ tinh) đang được sử dụng ngày càng rộng rãi trong các hệ thống viễn thám bề mặt trái đất. Cách tiếp cận này cho phép thu thập dữ liệu chi tiết hơn nhiều và tăng tốc độ xử lý thông tin.
Một số loại bề mặt trái đất - chẳng hạn như lớp phủ đất tại các trang trại hoặc lớp băng của đại dương - thuộc về cái gọi là chất không dẫn điện lớp phẳng. Theo các nhà khoa học, nếu biết hằng số điện môi và độ dẫn điện cụ thể của các lớp đất này, thì có thể xác định độ ẩm và độ mặn của đất, độ dày, mật độ và độ mặn của băng biển, cũng như một số thông số vật lý và hóa học khác.
Các nhà nghiên cứu từ Đại học Tổng hợp Liên bang Bắc Kavkaz (NCFU) đã phát triển một phương pháp mới để đo từ xa hằng số điện môi của bề mặt trái đất, vượt qua các phương pháp tương tự về độ chính xác và hiệu quả kinh tế.
Máy kéo đang thực hiện công việc gieo hạt trên cánh đồng - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.04.2023
Các nhà khoa học Nga tìm ra cách làm tăng độ phì nhiêu của đất

Điều kiện chính để ứng dụng công nghệ cao

“Ngày nay, điều kiện chính để ứng dụng các công nghệ canh tác thông minh có thể giúp tăng 20% ​​năng suất của ngành nông nghiệp là đảm bảo luồng thông tin chính xác và kịp thời về các thông số vật lý và hóa học của đất canh tác. Hệ thống của chúng tôi có thể tự động thu thập tất cả các dữ liệu cần thiết thuộc loại này”, - ông Gennady Linets, Trưởng bộ môn Thông tin liên lạc tại đại học NCFU, cho biết.
Theo các tác giả của dự án, đặc điểm cơ bản của sự phát triển này là việc sử dụng hai phương tiện bay không người lái cùng một lúc tạo thành một hệ thống thăm dò radar. Các thử nghiệm đã chỉ ra rằng xác suất lỗi đo lường trong hệ thống mới là khoảng 1%.
Một ứng dụng thực tiễn khác của hệ thống mới là lựa chọn hướng đi tối ưu cho tàu phá băng bằng cách đo độ dày và mật độ của băng biển. Theo các nhà khoa học, điều này sẽ tối ưu hóa đáng kể chi phí hộ tống các tàu dọc theo Tuyến đường biển phía Bắc.
"Các phương pháp tương tự hiện có dựa trên các nghiên cứu trong phòng thí nghiệm đòi hỏi quá nhiều thời gian để duy trì khả năng áp dụng hoặc viễn thám để thu thập thông tin âm thanh hàng không vũ trụ không đủ độ chính xác cao và yêu cầu cơ sở hạ tầng đắt tiền", - ông Gennady Linets cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала