Ông Medvedev nêu ra hai cách để tháo gỡ đối đầu trên thế giới

© Sputnik / Taras IvanovPhó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev
Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Một trong những cách để tháo gỡ tình trạng đối đầu trên thế giới là chiến tranh thế giới thứ ba với kết quả không có người chiến thắng, Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev cho biết trong một bài báo đăng trên tờ Rossiyskaya Gazeta.

"Một trong những cách để tháo gỡ nó (đối đầu) là chiến tranh thế giới thứ ba. Việc đó rất tồi tệ, bởi vì không thể đảm bảo rằng những nước chiến thắng sau đó sẽ phát triển thịnh vượng như từng xảy ra sau các cuộc chiến tranh thế giới trước. Rất có thể sẽ không có người chiến thắng", - ông nói.

Theo chính trị gia, không thể coi đó là chiến thắng khi thế giới bước vào mùa đông hạt nhân, với những thành phố triệu dân nằm trong đống đổ nát, với một số lượng lớn người chết vì sóng xung kích, bức xạ ánh sáng và phóng xạ.

"Ở đây tôi lưu ý một điều mà các chính trị gia thuộc tất cả các giới không muốn thừa nhận: Ngày tận thế như vậy không những có khả năng xảy ra mà còn hoàn toàn có thể xảy ra", - ông Medvedev nói.

Cách thứ hai để giải quyết cuộc đối đầu trên thế giới được ông nêu ra là "tìm kiếm những thỏa hiệp khó khăn nhất" trong một thời gian dài.
Cuộc phỏng vấn của Thủ tướng Liên bang Nga D. Medvedev với các kênh truyền hình Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Medvedev: Thế giới đang đến gần nguy cơ xảy ra chiến tranh thế giới thứ ba
Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga kêu gọi lập ra một trật tự thế giới mới phù hợp dựa trên cơ sở cân bằng lợi ích của tất cả các quốc gia.
"Đây không phải là thứ “trật tự dựa trên luật lệ” khét tiếng, thứ không thể gây ra điều gì ngoài phản xạ buồn nôn ở bất kỳ nước nào độc lập với Mỹ", - ông chỉ rõ.
Theo ý kiến của chính trị gia, sẽ phải giao tiếp nhiều, phải kiên nhẫn, thể hiện sự kiềm chế, rời khỏi bàn đàm phán và quay trở lại đó để cuối cùng vẽ nên đường nét quốc tế của một thế giới bình đẳng và an ninh của thế kỷ 21".
Ông Medvedev cho rằng kết quả đó chưa chắc vài thập niên đã có thể đạt được, nhưng vẫn tốt hơn là "tất cả cùng nhau chịu chết trong Ngày Tận thế".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала