Nhà phân tích chỉ ra mục tiêu chính trong cuộc chiến hỗn hợp của phương Tây chống Nga

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhMọi người trên cây cầu trong công viên Zaryadye ở Moskva.
Mọi người trên cây cầu trong công viên Zaryadye ở Moskva. - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Mục tiêu chính của cuộc chiến hỗn hợp do phương Tây phát động chống lại Nga không phải là phá hủy nền kinh tế đất nước, mà là giảm dân số càng nhiều càng tốt, khiến cuộc sống của hàng triệu người tồi tệ hơn, ông Albert Bakhtizin, giám đốc Viện Toán Kinh tế Trung ương (CEMI) trực thuộc Viện HLKH Nga (RAS) chia sẻ với Sputnik.

"Cuộc chiến do phương Tây gây ra không chỉ ảnh hưởng đến nền kinh tế, nó còn mang tính hỗn hợp, bởi vì nó diễn ra trên nhiều mặt trận cùng một lúc: kinh tế, chính trị, thông tin và cuối cùng là quân sự ở Ukraina, nơi kẻ thù đang chống lại Nga bằng vũ khí thực sự của phương Tây", - Bakhtizin nhận định.

Ngoài ra theo ông còn một vấn đề nữa, đó là mặt trận nào quan trọng nhất.

"Bởi vì mục tiêu chính của cuộc chiến hỗn hợp này không phải là phá hủy nền kinh tế Nga, mà là giảm dân số của đất nước này càng nhiều càng tốt, khiến cuộc sống của hàng triệu người trở nên tồi tệ hơn", - giám đốc CEMI RAS nói thêm.

Tổng thống Nga Vladimir Putin tham dự cuộc họp của Hội đồng Nguyên thủ quốc gia các nước thành viên SCO - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.07.2023
Tổng thống Nga Putin tuyên bố về cuộc chiến hỗn hợp toàn diện chống lại Nga

"Vì vậy, trên thực tế cuộc chiến đang diễn ra ngày nay là cuộc chiến tiêu hao. Đó là lý do tại sao phương Tây muốn nó kéo dài càng lâu càng tốt", - Bakhtizin nhấn mạnh.

Ông lưu ý rằng phương Tây bị ám ảnh bởi những vùng lãnh thổ rộng lớn giàu tài nguyên thiên nhiên của Nga.
"Bọn họ thực sự cần tất cả những tài nguyên dưới lòng đất này, nhưng với một điều kiện là chỉ cần người Nga với số lượng tối thiểu trong nước để khai thác chúng - chặt gỗ, khai thác kim cương và bảo trì các đường ống vận chuyển dầu và khí đốt", - Bakhtizin kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала