Các vận động viên Nga sẽ trình diễn tại Đại hội thể thao châu Á

© AP Photo / Ng Han GuanTriển lãm dành riêng cho Đại hội thể thao châu Á sắp tới
Triển lãm dành riêng cho Đại hội thể thao châu Á sắp tới - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các vận động viên Nga và Belarus sẽ được phép tham gia Đại hội thể thao châu Á 2023 tại Hàng Châu, Trung Quốc với tư cách trung lập. Điều này đã được công bố vào thứ Bảy tại cuộc họp chung của Hội đồng Olympic châu Á bởi tổng giám đốc của tổ chức Hussein al-Musallam.
Các vận động viên Nga và Belarus sẽ thi đấu mà không được tính huy chương, quyết định tham dự được đưa ra nhằm tạo cơ hội cho các vận động viên tham gia tuyển chọn cho Thế vận hội Olympic 2024 tại Paris. Tổng cộng, 500 suất đã được phân bổ cho các vận động viên đến từ Nga và Belarus. Việc tham gia cuộc thi sẽ do các liên đoàn quốc tế phụ trách, trong khi vận động viên Nga và Belarus chỉ có thể tham gia các môn thể thao cá nhân.
Địa điểm của Thế vận hội Olympic 2024 tại Paris - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.07.2023
Tuyên bố đặc biệt về Thế vận hội Olympic 24 được thông qua các nước thuộc Phong trào Không liên kết

Điểm đặc biệt về việc tham gia của vận động viên Nga và Belarus trong các trận thi đấu

Vào ngày 26 tháng 1, Hội đồng Olympic châu Á đã kêu gọi sự tham gia của các vận động viên Nga và Belarus tại Đại hội thể thao châu Á, theo các điều kiện của Ủy ban Olympic quốc tế (IOC). Thời hạn nhận đơn đăng ký tham dự Đại hội thể thao châu Á của các đội kết thúc vào ngày 15 tháng 3, cho đến ngày 15 tháng 7, các ủy ban Olympic quốc gia phải cung cấp danh sách những người có triển vọng tham gia cuộc thi. Lễ bốc thăm chia bảng các môn thể thao đồng đội sẽ diễn ra vào cuối tháng 7.
IOC vào ngày 28 tháng 3 đã khuyến nghị rằng các vận động viên Nga và Belarus chỉ được phép tham gia các cuộc thi quốc tế với tư cách là vận động viên trung lập và chỉ những người chưa công khai lên tiếng ủng hộ chiến dịch quân sự đặc biệt và không liên quan đến lực lượng vũ trang hoặc cơ quan an ninh quốc gia. Ngoài ra, các vận động viên Nga và Belarus không được tham gia các môn thể thao đồng đội. Các đề xuất của IOC mang tính chất tư vấn, các tiêu chí để tiếp nhận người Nga cần được các liên đoàn thể thao quốc tế xác định.
Đại hội thể thao châu Á sẽ được tổ chức tại Hàng Châu từ ngày 23 tháng 9 đến ngày 8 tháng 10.Giỏ giải thưởng củaĐại hội thể thao châu Á bao gồm 482 bộ huy chương các loại .
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала