BNG Nga: Đất Ukraina không còn người Ukraina sẽ là cái giá phải trả cho đảm bảo an ninh từ G7

© Ảnh : Dịch vụ báo chí của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhTóm tắt của đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga M. Zakharova
Tóm tắt của đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga M. Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.07.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Đã rõ cái giá phải trả ra cho đảm bảo từ các nước G7: đó là lãnh thổ Ukraina đã quét sạch người Ukraina bằng vũ khí phương Tây, bà Maria Zakharova đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao cho biết.
Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraina Alexei Reznikov tuyên bố rằng ông ta lo ngại về đảm bảo an ninh mà G7 sẽ đưa ra và muốn biết mức giá của lời hứa này.

"Đó chỉ thuần tuý là kiểu «tiếu lâm Odessa». Đã rõ cái giá phải trả, là lãnh thổ Ukraine bị vũ khí phương Tây quét sạch người Ukraina. Còn lại Trên mảnh ấy chỉ còn lại đủ số người cần thiết để phục vụ quân đội NATO", - bà Zakharova viết trên kênh Telegram cá nhân.

Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.07.2023
Zelensky chỉ trích NATO khiến phái đoàn Mỹ tức giận

Điện Kremlin tuyên bố: Đảm bảo an ninh cho Ukraina từ G7 là bước đi nguy hiểm

"Bằng cách cung cấp hình thức đảm bảo an ninh nào đó cho Ukraina, các nước này thực sự đang phớt lờ nguyên tắc quốc tế về tính không thể chia cắt của an ninh. Tức là bằng cách cung cấp đảm bảo an ninh cho Ukraina, họ xâm phạm an ninh của LB Nga", - ông Dmitry Peskov Thư ký báo chí của Tổng thống Nga nói với các nhà báo.
Theo lời ông, điều này gây ra "hậu quả rất, rất tiêu cực" trong bất kỳ kế hoạch nào.
Như bà Amanda Sloat, Giám đốc cấp cao về Châu Âu của Hội đồng An ninh Quốc gia tại Nhà Trắng thông báo, hôm nay tại hội nghị thượng đỉnh NATO ở Vilnius, lãnh đạo của các nước G7 sẽ công bố những cam kết lâu dài để đảm bảo an ninh cho Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала