BNG Nga: Kết quả hội nghị NATO cho thấy sự trở lại công thức Chiến tranh Lạnh

© Sputnik / Alexey Maishev / Chuyển đến kho ảnhTòa nhà của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga và MIBC "Moscow-City"
Tòa nhà của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga và MIBC Moscow-City - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Kết quả hội nghị thượng đỉnh NATO ở Vilnius cho thấy rằng tổ chức này cuối cùng đã trở lại các công thức thời Chiến tranh Lạnh, Moskva sẽ chú ý phân tích kết quả đó, thông báo đăng trên trang web của Bộ Ngoại giao Nga cho biết.

"Kết quả hội nghị cho thấy rằng tổ chức này cuối cùng đã quay trở lại các công thức từ thời Chiến tranh Lạnh, chỉ khác mục đích bây giờ là để bảo vệ "một tỷ người chúng ta" khỏi phần còn lại của nhân loại và trên cơ sở hệ tư tưởng phân chia thế giới thành "các nền dân chủ và các chế độ chuyên quyền”, - Bộ Ngoại giao Nga nhận định.

"Kết quả của hội nghị thượng đỉnh Vilnius sẽ được chú ý phân tích. Chúng tôi sẽ đối phó một cách kịp thời và phù hợp bằng mọi phương tiện và phương pháp hiện hữu, đồng thời lưu ý đến những thách thức và mối đe dọa đang bộc lộ ra đối với an ninh và lợi ích của Nga", - Bộ Ngoại giao nói thêm.
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg trong cuộc họp báo ở Kiev. - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
“Nếu Ukraina gia nhập NATO, sự kiện đó có thể kích động Thế chiến III”

NATO hạ thấp ngưỡng sử dụng vũ lực

"NATO liên tục hạ thấp ngưỡng sử dụng vũ lực, củng cố thành phần hạt nhân trong kế hoạch quân sự", - tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga cho biết.

Bộ lưu ý rằng kết quả của hội nghị thượng đỉnh là "thông qua các kế hoạch "phòng thủ" mới trong khu vực nhằm tăng cường tiềm lực mang tính chất gây hấn của liên minh trên bộ, trên biển và trên không, ngoài vũ trụ và trong không gian mạng".
“NATO tuyên bố sẵn sàng áp dụng Điều 5 Hiệp ước Washington quy định hành động đáp trả theo hiệp ước, bao gồm cả việc sử dụng các lực lượng tập thể, để đối phó với các hành động thù địch “hỗn hợp” trong không gian mạng và trong trường hợp cơ sở hạ tầng quan trọng bị thiệt hại”, - thông báo của Bộ Ngoại giao Nga giải thích.
Tóm tắt của đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga M. Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.07.2023
BNG Nga: Đất Ukraina không còn người Ukraina sẽ là cái giá phải trả cho đảm bảo an ninh từ G7

Ukraina được định sẵn vai trò làm vật tư tiêu hao trong chiến tranh hỗn hợp

"Ukraina được định sẵn vai trò làm vật tư tiêu hao chính trong cuộc chiến hỗn hợp NATO gây ra với Nga. Lựa chọn đường lối leo thang, họ đưa ra một gói những lời hứa hẹn mới sẽ cung cấp cho chế độ Kiev vũ khí tầm xa hiện đại hơn để kéo dài cuộc xung đột - để tiêu hao - càng lâu càng tốt", - Bộ Ngoại giao nhận xét về kết quả hội nghị thượng đỉnh NATO tại Vilnius.

Bộ cho biết thêm rằng "bằng cách bung vòng xoáy quân sự hóa và làm trầm trọng thêm mối căng thẳng quân sự-chính trị nhằm đạt được ưu thế, NATO tiếp tục chính sách mở rộng mang tính khiêu khích của mình".
Bộ Ngoại giao Nga lưu ý rằng trọng tâm những ý định này của NATO là tiếp tục "NATO hóa" Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала