- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổng Giám đốc "Rosatom": Nga có thông tin Kiev chuẩn bị tấn công nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye

© Sputnik / RIA Novosti / Chuyển đến kho ảnhNhà máy điện hạt nhân Zaporozhye
Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nga đã có thông tin về kế hoạch gần đây của Kiev nhằm tấn công nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye, Alexei Likhachev, Tổng Giám đốc tập đoàn nhà nước "Rosatom", cho biết.
"Cả thông tin tình báo của Lực lượng vũ trang của chúng tôi và lời khai, bao gồm cả tường trình của những kẻ phá hoại bị bắt, đều nói lên những dấu hiệu cho thấy một cuộc tấn công như vậy đang được chuẩn bị", - Likhachev nói.
Theo lời ông Likhachev, một mặt, phía Ukraina đang chuẩn bị huấn luyện xạ thủ và người chỉ định mục tiêu, mặt khác, Kiev tuyên bố rằng Nga đang chuẩn bị cho "nổ tung" ZNPP.

"Phải là đồ ngốc hoàn toàn để chuẩn bị cho vụ nổ nhà máy, khi 3,5 nghìn người trực tiếp làm việc ở đó hàng ngày. Đồng thời, cũng có một bộ phận rất đáng kể những người đến từ khắp nước Nga để giúp đỡ tại thời điểm này về các vấn đề công nghệ tại nhà máy, các vấn đề về an toàn của nhà máy và với sự phát triển của thành phố Energodar", - người đứng đầu "Rosatom" tiếp tục.

Tổng Giám đốc IAEA Rafael Mariano Grossi phát biểu tại Đại hội đồng IAEA khóa 65 - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.07.2023
Người đứng đầu IAEA công bố tiến trình tiếp nhận các chuyên gia đến ZNPP

"Phơi bày ra ánh sáng"

"Hôm nay, 4 người trong số các chuyên gia của IAEA đang làm việc trực tiếp trên lãnh thổ của nhà máy, họ đã được dẫn giới thiệu các cơ sở phù hợp và họ đã đưa ra kết luận hoàn toàn chính xác rằng nhà máy không có dấu hiệu bị gài mìn", - Likhachev nói.

"Lãnh đạo của IAEA, ông Rafael Grossi quan tâm với chủ đề này, ông ấy đã truyền đạt quan điểm của mình bằng cách tiếp cận hiện đại, truyền đạt đánh giá này của các chuyên gia của mình. Và, như vậy, tất cả những kẻ muốn tổ chức một hành động khiêu khích, trong trường hợp này đã bị phơi bày ra ánh sáng", - Tổng Giám đốc "Rosatom" nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала