Nga sẽ tìm ra vị trí chính xác vụ rơi tên lửa Triều Tiên

© AP Photo / Lee Jin-manPhát sóng việc phóng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên trên màn hình TV
Phát sóng việc phóng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên trên màn hình TV - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.07.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Nga đang điều tra địa điểm chính xác vụ rơi của tên lửa đạn đạo xuyên lục địa mà Triều Tiên phóng hôm thứ Tư, Thứ trưởng Ngoại giao Andrei Rudenko nói với các phóng viên.

"Theo tôi được biết, các đồng nghiệp của tôi ở Bộ Quốc phòng đang tiếp tục điều tra vấn đề này. Cho đến nay, chúng tôi chưa có thông tin rõ ràng về việc tên lửa rơi vào khu vực kinh tế của Nga", - ông nói.

Rudenko lưu ý rằng sự chuẩn bị quân sự của Triều Tiên là phản ứng đối với các hành động của Hoa Kỳ và các đồng minh của họ, đã "thực sự khiêu khích Triều Tiên xây dựng sức mạnh phòng thủ".
Phát sóng truyền hình về vụ phóng tên lửa từ lãnh thổ CHDCND Triều Tiên - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.07.2023
CHDCND Triều Tiên phá kỷ lục chuyến bay tên lửa dài nhất

Triều Tiên thử tên lửa liên lục địa trong thời gian thượng đỉnh NATO

Theo công bố của Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên ngày 13 tháng 7, một ngày trước đó, quân đội CHDCND Triều Tiên đã thử tên lửa nhiên liệu rắn liên lục địa Hwaseong-18. Vụ phóng do đích thân Chủ tịch Hội đồng Nhà nước CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un chỉ đạo. CHDCND Triều Tiên thực hiện các cuộc thử nghiệm mới nhất của mẫu máy bay này vào tháng Tư. Để đối phó với vụ phóng, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đã triệu tập một cuộc họp khẩn cấp của Ủy ban Thường vụ Hội đồng An ninh Quốc gia và cũng tiến hành hội đàm tại Vilnius với Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала