- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Quân đội Nga đẩy lùi 18 cuộc tấn công trên hai hướng, thiệt hại của địch lên tới 370 người

© Sputnik / RIA Novosti / Chuyển đến kho ảnhLLVT Nga nhóm quân "Phía Nam"
LLVT Nga nhóm quân Phía Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Quân đội Nga đẩy lùi 18 nỗ lực tấn công của Ukraina theo hướng Donetsk và Krasnyi Lyman trong ngày, tổn thất của kẻ thù lên tới 370 quân nhân, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm Chủ nhật.
Như lưu ý, quân đội Ukraina tiếp tục không thành công trong các nỗ lực tấn công theo hướng Donetsk và Krasnyi Lyman.

Theo hướng Donetsk và Krasnyi Lyman

Trên hướng Donetsk, nhờ các hành động phối hợp nhịp nhàng và chuyên nghiệp của các đơn vị cụm quân "Nam", các cuộc không kích và hỏa lực pháo binh, 15 cuộc tấn công của địch bị đẩy lùi thành công tại các khu dân cư Belogorovka, của LNR , Severnoe, Orekhovo-Vasilievka, Krasnogorovka, Veseloe, Novomikhailovka, Pervomayskoe và Maryinka của DNR. Tại khu định cư Razdolovka và Ivano-Daryevka của DNR, hai kho đạn của Lữ đoàn cơ giới số 54 quân đội Ukraina và Lữ đoàn tác chiến số 4 Vệ binh Quốc gia Ukraina bị phá hủy.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết: "Trong chiến sự, tổn thất của quân đội Ukraina lên tới 270 quân nhân thiệt mạng và bị thương, tiêu diệt hai xe bọc thép và năm ô tô".

Theo hướng Krasnyi Lyman, các đơn vị nhóm quân "Trung tâm" cùng các cuộc không kích, hỏa lực pháo binh và súng phun lửa hạng nặng đẩy lùi ba cuộc tấn công của kẻ thù trong các khu dân cư Novodyanoe, Makeevka của LNR, cũng như vùng lâm nghiệp Serebryansky.
Lực lượng Vũ trang Ukraina đã tấn công các cây cầu trên biên giới hành chính giữa tỉnh Kherson và Crưm ở gần Chongar, khiến nền đường bị hư hại - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Đã có video các mảnh vỡ tên lửa Storm Shadow bắn vào cây cầu ở Chongar, vùng Kherson

Theo hướng Kherson và Kupiansk

"Ở hướng Kherson, có tới 50 quân nhân Ukraina, 4 ô tô, 3 pháo M777 do Mỹ sản xuất, cũng như pháo tự hành Akatsia bị phá hủy do hỏa lực trong ngày", - thông báo BQP Nga viết.

"Theo hướng Kupiansk, các đơn vị quân đội Ukraina tại các khu dân cư Masyutovka, Timkovka, Tabaevka, Olshana và Kislovka của vùng Kharkov bị không quân chiến thuật, hỏa lực pháo binh và các hệ thống súng phun lửa hạng nặng của nhóm lực lượng "Phía Tây" tấn công", - báo cáo cho biết.

Xạ thủ của kíp pháo cối 240 mm thuộc Lực lượng dự bị của Bộ chỉ huy tối cao 2S4 Tyulpan theo hướng Kherson - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lính đánh thuê Anh trong Lực lượng Vũ trang Ukraina gọi quân đội Nga là rất nguy hiểm

Theo hướng Nam Donetsk và Zaporozhye

Như Bộ Quốc phòng thông báo cụ thể, theo hướng Nam Donetsk, các cuộc tấn công tác chiến-chiến thuật và hàng không lục quân, hỏa lực pháo binh của nhóm quân "Vostok" đánh bại nhân lực và thiết bị quân đội Ukraina tại các khu định cư Priyutnoye, tỉnh Zaporozhye và Rivnopol của Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Ngoài ra, đã ngăn chặn hành động của nhóm thám báo -phá hoại Ukraina tại khu vực định cư Novomikhailovka ở DNR.

"Theo hướng Zaporozhye, Bộ Quốc phòng lưu ý, bằng việc phối hợp tốt hành động, quân đội Nga đã đánh bại điểm tích lũy nhân lực và thiết bị của kẻ thù trong khu vực định cư Marfopol, Malye Shcherbaky và Malaya Tokmachka, tỉnh Zaporozhye. Ngoài ra, tại các khu vực định cư Malaya Tokmachka và Orekhovo, tỉnh Zaporozhye 2 kho đạn của lữ đoàn cơ giới 33 và 65 của Ukraina đã bị phá hủy", - Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала