- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chiến thuật mới của quân Nga khiến LLVT Ukraina sốc nặng

© Sputnik / Konstantin Mihalchevskiy / Chuyển đến kho ảnhQuân nhân LB Nga
Quân nhân LB Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.07.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Vấn đề chính của LLVT Ukraina khi phản công là những bãi mìn rải rác trên tuyến phòng thủ của quân Nga, quan sát viên Andrew Kramer nhận xét như vậy trong bài bình luận dành cho tờ New York Times.
«Quân đội Ukraina bị cản trở bởi thiếu sự hỗ trợ từ trên không và bởi mạng lưới công trình phòng thủ dày đặc do quân Nga lập ra. Nhưng chính số lượng lớn mìn, dây căng, bẫy mìn và những thiết bị nổ tự chế đã khiến LLVT Ukraina bị sa lầy», - bài báo mô tả.
Thiếu tá Maxim Prisyazhnyuk của LLVT Ukraina đã kể với nhà báo về chiến thuật của Nga, mà chính ông ta gọi là «cái bẫy dành cho bọn ngu xuẩn»: mìn bố trí theo cách mà nếu một binh sĩ phát hiện ra một thiết bị và hướng đến để vô hiệu hóa quả mìn đó, anh ta chắc chắn sẽ sa vào cái bẫy bởi còn một quả mìn nữa chôn ngay phía trước. Theo lời viên Thiếu tá, chính mìn chứ không phải pháo đã là nguyên nhân cơ bản khiến chiến binh Ukraina thương vong nhiều hơn.
LLVT Nga nhóm quân Phía Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BQP Nga: Quân đội Nga đẩy lùi 18 cuộc tấn công trên hai hướng, thiệt hại của địch lên tới 370 người

Mìn la liệt khắp nơi

«Tôi thậm chí không thể tưởng tượng được cái gì như thế. Tôi đã nghĩ rằng mìn sẽ xếp thành hàng. Nhưng toàn bộ cánh đồng đều đầy mìn, mìn la liệt ở khắp nơi», - một binh sĩ Ukraina giấu tên cho biết.

Nhà báo lưu ý đến thực tế là cuộc phản công ngay từ đầu đã rất khó khăn đối với LLVT Ukraina. Ngoài ra, ngay khi binh sĩ tiến ra ngoài tầm với của một số hệ thống phòng không, họ lập tức lộ chỗ yếu và sơ hở, dễ bị máy bay Nga tấn công.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала