Phương Tây kể ai là người đã giáng “đòn đau” cho Zelensky

© AP PhotoTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky tại hội nghị thượng đỉnh NATO ở Vilnius
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky tại hội nghị thượng đỉnh NATO ở Vilnius - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hội nghị thượng đỉnh NATO ở Vilnius là một thất bại thực sự đối với Vladimir Zelensky, một bài báo đăng trên The Guardian nhận xét.
"Trong khi các nhà lãnh đạo thảo luận trong bữa trưa về thỏa thuận với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan, Vladimir Zelensky trông giống như một kẻ nghèo trong bữa tiệc", - nhà quan sát cho biết.
Như nhà báo lưu ý, "nụ cười phục tùng" của tổng thống Ukraina trong cuộc trò chuyện với Joe Biden có vẻ gượng gạo, nhưng việc nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ dỡ bỏ quyết định phủ quyết đối với tư cách thành viên NATO của Thụy Điển mới là cú "bóp cò súng" cuối cùng.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.07.2023
Zelensky chỉ trích NATO khiến phái đoàn Mỹ tức giận

Hội nghị thượng đỉnh NATO tại Vilnius

Hội nghị thượng đỉnh NATO được tổ chức tại Vilnius vào ngày 11-12 tháng 7. Kết thúc hội nghị Ukraina không nhận được lời mời gia nhập liên minh. Hơn nữa, Tổng thư ký tổ chức Jens Stoltenberg còn nói rằng vấn đề tư cách thành viên của Ukraina sẽ mất đi tính thời sự nếu nước này không giành được chiến thắng trong cuộc đối đầu với Nga. Các nước G7 đã đưa ra tuyên bố ủng hộ Kiev, nhưng các cam kết an ninh được đề cập trong đó không đưa ra khung thời gian thực hiện cụ thể.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала