BNG Nga: Kiev nói tịch thu các nhà thờ Chính thống giáo ở Ukraina vì nguyện vọng của người dân

© Sputnik / Alexey Kudenko / Chuyển đến kho ảnhKiev-Pechersk Lavra
Kiev-Pechersk Lavra - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.07.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Kiev tuyên bố rằng sáng kiến ​​​​thu giữ hàng loạt các nhà thờ của Nhà thờ Chính thống Ukraina xuất phát từ người dân, nhưng trên thực tế, tham gia vào việc này lại là các quan chức địa phương, Bộ Ngoại giao Nga cho biết.

"Việc chiếm giữ hàng loạt các giáo đường của Nhà thờ Chính thống Ukraina không phải dựa trên ý chí nhân dân và các thủ tục dân chủ trên thực địa, như chính quyền Ukraina tuyên bố, mà là kết quả hành động của chính quyền và quan chức địa phương", - Bộ Ngoại giao Nga cho biết trong một báo cáo về cuộc đàn áp của Kiev đối với Nhà thờ Chính thống Ukraina.

Bộ Ngoại giao Nga lưu ý rằng hầu hết các vụ bắt giữ tập trung ở những khu vực mà chính quyền bày tỏ thái độ thù địch công khai nhất đối với Giáo hội Chính thống giáo.

"Ngoài các cấu trúc bán quân sự của cái gọi là "phòng thủ lãnh thổ, các vụ bắt giữ thường được hỗ trợ bởi chính quyền địa phương và các cơ quan thực thi pháp luật, đại diện của các tổ chức tôn giáo khác cũng tham gia tích cực", - Bộ Ngoại giao Nga cho biết.

Quang cảnh Kiev-Pechersk Lavra ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.06.2023
Tình báo Nước ngoài Nga tiết lộ kế hoạch của Ukraina để loại bỏ các di tích từ Kiev-Pechersk Lavra

Hoa Kỳ không lên án cuộc đàn áp của Kiev đối với Nhà thờ Chính thống Ukraina, tỏ rõ sự tán thành

Bộ Ngoại giao Nga cho biết Hoa Kỳ đang tỏ rõ rằng họ tán thành các hành động của Kiev nhằm đàn áp Giáo hội Chính thống Ukraina, vì không lên án điều này.
"Trong cuộc đàn áp các tín đồ Chính thống giáo ở Ukraina, họ đã không chỉ trích chính sách phá hoại nhà thờ của Vladimir Zelensky, do đó, rõ ràng là họ tán thành các hành động bất hợp pháp từ phía tay sai của mình", - Bộ Ngoại giao Nga cho biết trong một báo cáo về cuộc đàn áp của Kiev đối với Nhà thờ Chính thống Ukraina.
Bộ Ngoại giao Nga lưu ý rằng vấn đề của Giáo hội Chính thống giáo ở Ukraina "vẫn không nằm trong số các ưu tiên của Liên Hợp Quốc và các tổ chức chuyên trách ngành khác.

"Không có phản ứng thích đáng đối với chính sách chống Chính thống giáo của chế độ cầm quyền ở Kiev, đối với nhiều trường hợp tịch thu bất động sản và tài sản của Nhà thờ Chính thống Ukraina, thực tế về sự độc đoán và bạo lực đối với giáo sĩ và tín đồ", - Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала