- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Các tác giả Sáng kiến Hòa bình châu Phi định thảo luận với Tổng thống Putin

Đăng ký
Độc quyền
Các tác giả Sáng kiến Hòa bình của Châu Phi dự kiến thảo luận về kế hoạch tháo gỡ xung đột Ukraina tại cuộc gặp với Tổng thống Vladimir Putin ở St. Petersburg, Tổng thống Liên bang Comoros, Chủ tịch Liên minh Châu Phi Azali Assoumani cho biết trong cuộc phỏng vấn với Sputnik trên bên lề hội nghị thượng đỉnh Nga - Châu Phi.

"Từ những gì thấy được trong những ngày gần đây thì tình hình chỉ trở nên tồi tệ hơn. Mặc dù vậy chúng tôi sẽ không bỏ cuộc. Chúng tôi có cơ hội gặp lại Tổng thống Putin để cố gắng thảo luận và xem làm thế nào để tái khởi động hệ thống nhằm đạt được kết quả cụ thể”, - ông Assoumani nói.

Ông Assoumani cùng với phái đoàn các nhà lãnh đạo châu Phi trước đó đã gặp cả Tổng thống Nga Putin lẫn Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky để thảo luận về các đề xuất nhằm giải quyết xung đột.
Diễn đàn kinh tế và hội nghị thượng đỉnh Nga-Châu Phi tại Sochi - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.07.2023
Sự kiện lớn: Hội nghị thượng đỉnh Nga-Châu Phi với sự tham gia của phái đoàn từ 49 nước
Sáng kiến Hòa bình Châu Phi bao gồm mười điểm. Nội dung liên quan đến việc đảm bảo an ninh, tự do vận chuyển ngũ cốc qua Biển Đen, thả tù nhân chiến tranh và sớm bắt đầu đàm phán.
Diễn đàn kinh tế và hội nghị thượng đỉnh Nga - Châu Phi lần thứ hai được tổ chức vào ngày 27-28 tháng 7 tại St. Sputnik là đối tác thông tin của sự kiện này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала