Nga kể về việc cung cấp LNG cho châu Phi

© Sputnik / Eugene Odinokov / Chuyển đến kho ảnhYamal LNG
Yamal LNG - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.07.2023
Đăng ký
Các đồng nghiệp từ châu Phi có yêu cầu được cung cấp LNG của Nga, Nga có đề xuất cho các đồng nghiệp châu Phi, dự kiến trong thời gian tới việc xuất khẩu LNG sang khu vực này sẽ tăng lên. Đây là thông tin của Thứ trưởng Bộ Năng lượng LB Nga Sergei Mochalnikov trả lời phỏng vấn Hiệp hội "Kiến thức" của Nga bên lề hội nghị thượng đỉnh Nga - Châu Phi.

"Các đồng nghiệp của chúng tôi từ Châu Phi có yêu cầu cung cấp LNG (khí tự nhiên hóa lỏng). Đây là một hướng đi đầy hứa hẹn. Liên bang Nga đang thực hiện nhiều bước đi để chiếm lĩnh vị trí xứng đáng trên thị trường LNG. Chúng tôi cũng có đề xuất cho các đồng nghiệp Châu Phi, vì vậy hy vọng rằng trong tương lai gần chúng tôi sẽ thực hiện được việc tăng nguồn cung LNG cho lục địa châu Phi", - ông Mochalnikov nói.

Ngoài ra, Thứ trưởng lưu ý rằng trong lịch sử Nga chủ yếu hiện diện ở Bắc Phi qua các dự án khí đốt, còn các dự án mới thường liên quan đến khu vực Trung Phi nhiều hơn. Ông nói rằng trong thời gian tới các công ty Nga có thể "rất tích cực" công bố các dự án của họ ở đó.
Kho cảng LNG Thị Vải  - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.07.2023
Cơ hội cho các nhà cung cấp khí LNG của Nga tại thị trường Việt Nam
"Chúng ta sẽ chờ đợi những dự án ấy", - Mochalnikov nói thêm.
Ông cũng nêu bật các lĩnh vực hợp tác triển vọng về nhiên liệu và năng lượng giữa Nga và châu Phi, đó là năng lượng hạt nhân, cung cấp các nguồn năng lượng, trong đó có nhiên liệu, sử dụng các công nghệ của Nga để khai thác và thăm dò khoáng sản không chỉ trên đất liền mà còn trên thềm lục địa.
"Chúng tôi có nhiều kinh nghiệm trong chế biến và làm giàu quặng. Nhất thiết phải nói đến than, bởi vì ở đây có những nước sở hữu trữ lượng than chất lượng cao. Chính vì vậy nên không sử dụng nguồn tài nguyên này làm cơ sở là có tội. Bởi vì năng lượng tái tạo thì lúc có lúc không, mà để có nguồn cung ổn định, giá cả hợp lý, thì phải có ai đó bỏ công sức vào nguồn tài nguyên cơ sở", - Thứ trưởng kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала