Mỹ hủy hoại môi trường ở Iraq và Trung Đông như thế nào?

© AP Photo / Khalid MohammedIraq
Iraq - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.07.2023
Đăng ký
Hiển nhiên, việc gia tăng khí thải nhà kính, hạn hán và nhiệt độ tăng cao trên hành tinh, cũng như thảm họa thiên nhiên như lũ lụt, sóng thần và lở đất xảy ra thường xuyên, là kết quả tự nhiên từ lòng tham không đáy của con người đối với của cải vật chất, bất kể mức độ hủy hoại môi trường, phóng viên Sputnik Hossein Ruivaran viết.
Các tài liệu gần đây đã được công bố tại Mỹ xác nhận thiệt hại có chủ ý đối với môi trường thông qua việc thử nghiệm một số vũ khí phi truyền thống.
Sau 25 năm, tài liệu bí mật được giải mật tại Mỹ đã được Đại sứ quán Iraq tại Washington phản ánh trong báo cáo gửi Bộ Ngoại giao. Những tài liệu này đã được the National Intelligence Council (NIC) -tổ chức tình báo hàng đầu Mỹ, điều hành 18 tổ chức tình báo lớn, công bố. Đặc biệt, ởđâyđang nói về biến đổi khí hậu ở Trung Đông, gây ra những thay đổi đáng kể trong điều kiện xã hội và ảnh hưởng đến an ninh khu vực.
Báo cáo này đề cập rằng quân đội Mỹ đã sử dụng một loại khí hóa học đặc biệt lần đầu tiên vào năm 1991 cùng với uranium nghèo , lấy lý do giải phóng Kuwait khỏi Saddam Hussein để kiểm tra thực tế hiệu quả của loại vũ khí mới này. Đồng thời, Mỹ đã sử dụng vũ khí mới một cách nghiêm ngặt sau khi tiêm vắc-xin chống lại loại khí này cho binh lính của mình. Nhưng mặc dù đã tiêm phòng cho quân nhân của họ, 47% binh lính đã tiêm phòng vẫn mắc một căn bệnh lạchưa từng được biết đến, mà sau này Mỹ gọi là "lời nguyền của Iraq". Hậuquả của cuộc thử nghiệm vũ khí là cũng đã xảy ra những thay đổi nghiêm trọng về môi trường: lượng mưa giảm, tình trạng sa mạc hóa gia tăng, số bệnh nhân ung thư và trẻ em dị tật do ung thư sinh ra ở Iraq cũng tăng lên. Bộ Y tế Iraq xác nhận: những hiện tượng này đã tăng lên nhiều lần kể từ những năm 1990, đặc biệt là ở các tỉnh phía Nam.
Bộ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga Sergey Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.04.2023
Ngoại trưởng Nga: Hoa Kỳ muốn độc quyền bảo trợ dàn xếp vấn đề Trung Đông

Sa mạc hóa và hạn hán gia tăng

Từ việc quansát và phân tích hình ảnh địa lý và vệ tinh của khu vực này trong vài thập kỷ qua, có thể thấy tình trạng biến thành sa mạc và hạn hán cũng mở rộng đáng kể. Song song cùng với đó, Mỹcũng bắt đầu khởi động một chương trình có tên là Chương trình nghiên cứu cực quang hoạt động tần số cao (HAARP), mà nhiều chuyên gia môi trường coi là chương trình phá hủy khí hậu của các quốc gia khác nhau và kiểm soát lượng mưa của họ, cũng như tạo ra thảm họa thiên nhiên.
Chương trình này dựa trên nguyên tắc điều khiển trái đất thông qua bầu trời. Trong các lớp không gian của khí quyển có một lớp gọi là tầng điện ly, lớp này cũng có từ trường và do tác động của HAARP lên tầng điện ly nên có thể làm thay đổi điều kiện thời tiết và khí hậu. Nhiều chuyên gia cho rằng dự án này là một loại vũ khí địa vật lý hủy diệt hàng loạt, có khả năng gây ra động đất, cuồng phong, sóng thần và hạn hán. Sử dụng công nghệ HAARP, các chùm tia đặc biệt được ném từ mặt đất về phía tầng điện ly bằng cách sử dụng các phép tính toán học và bằng cách thay đổi từ trường của các khu vực cần thiết bằng cách tạo ra những điều kiện thời tiết bất lợi ở đúng địa điểm họ cần.

Thử nghiệm kiểm soát môi trường

Trong các tài liệu do NIC công khai, tất cả các quy trình này đều được dán nhãn "Thử nghiệm kiểm soát môi trường". Báo cáo thử nghiệm HAARP nói rằng với việc sử dụng nó, có thể tạo ra vụ nổ mà không cần phóng xạ, tương đương với vụ nổ hạt nhân. Một cách vô tình, những tuyên bố như vậy ngay lập tức gợi nhớ đến vụ nổ ở Beirut xảy ra mấynăm trước, mà nguyên nhân chođến nay vẫn chưa được các chuyên gia nêu ra. Vụ nổ đó có sức công phá không kém quả bom hạt nhân ở Nhật Bản. Trong hoạt động ở Beirut đó, chương trình HAARP đã được sử dụng, chương trình này làm thay đổi cường độ và lượng bức xạ nguy hiểm (tia cực tím và tia hồng ngoại) và trên thực tế, trực tiếp đóng vai trò quyết định trong sự lây lan của các bệnh ngoài da và các loại ung thư. Nhóm chuyên gia đầu não HAARP được thành lập tại Gakone, tiểu bang Alaska. Mỹđang ưu tiên tất cả các nghiên cứu và thử nghiệm này trong phạm vi dự án HAARP.
Quân đội Mỹ gần mỏ dầu Omar ở tỉnh Deir ez-Zor của Syria - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.07.2023
Quân đội Mỹ đưa gần 40 xe bồn chở dầu từ Syria tới Iraq
Khalid Rifat, một trong những nhà khoa học Ai Cập, tác giả của hơn 50 bài báo khoa học về địa vật lý, cho biết trên kênh truyền thông xã hội đặc biệt của mình rằng Mỹ đã sử dụng công nghệ HAARP ở phía đông Địa Trung Hải. Quân đội Mỹ, trong khu vực xung đột ở Trung Đông, đang cố gắng bằng nhiều cách để gây áp lực lên các quốc gia đối lập và tạo ra vấn đề bằng cách sử dụng khí hóa học từ một số vũ khí hủy diệt hàng loạt trong các hoạt động quân sự. Vũ khí quan trọng nhất trong dự án HAARP là tác động lên tầng điện ly bằng bức xạ, làm thay đổi từ trường của tầng ozone và tác động đến môi trường. Hậu quả của loại vũ khí địa vật lý này được sử dụng trong lĩnh vực khí quyển đối với Iraq còn tàn khốc hơn so với sự chiếm đóng quân sự trên bộ của chính Iraq, nói về tổng thể. Xét cho cùng, thứ vũ khí bí mật này của Mỹ có thể kiểm soát các hiện tượng tự nhiên như sét, động đất, hạn hán, sa mạc hóa, kiểm soát lượng mưa, v.v.
Tại một trong những căn cứ của Mỹ ở Vịnh Ba Tư, kho chứa khí của một trong những loại khí thuộc loại chemtrail đã được xác nhận. Các nhà khoa học Iraq gần đây cũng đã công bố báo cáo sau 5 năm nghiên cứu rằng các cơn bão bụi đang hoành hành ở các nước trong khu vực là kết quả của việc Mỹ sử dụng khí chemtrail và tác động lên tầng điện ly cũng như những thay đổi trong từ trường. Người ta đã chứng minh rằng thông qua thử nghiệm HAARP của Hoa Kỳ, lực trên bề mặt trái đất tác động đến độ sâu của nó và có thể kích hoạt lớp kiến ​​​​tạo sâu của nó, do đó hậu quả có thể gây ra động đất nhân tạo hoặc phun trào núi lửa.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала