- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia: Hô hào chuyển tên lửa Taurus cho Kiev là bước leo thang xung đột ở châu lục

© AP Photo / South Korea Defense MinistryTên lửa hành trình tầm xa Taurus
Tên lửa hành trình tầm xa Taurus - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.08.2023
Đăng ký
Khả năng chuyển tên lửa hành trình tầm xa từ Đức sang Ukraina là bước đi nghiêm trọng đẩy leo thang xung đột không chỉ ở khu vực mà là toàn lục địa. Đó là nhận xét do ông Alexei Martynov Giám đốc Viện Quốc tế về các quốc gia mới nổi, PGS Học viện Tài chính trực thuộc Chính phủ LB Nga nêu với Sputnik hôm thứ Hai.

Chuyển giao tên lửa Taurus cho Ukraina

Trước đó, nghị sĩ Andreas Schwarz từ đảng SPD đã kêu gọi Chính phủ Đức bắt đầu chuyển giao tên lửa hành trình Taurus cho Ukraina, - như Spigel đưa tin. Theo lời nghị sĩ, để "phản công" đạt hiệu quả, hiện Ukraina "không có đủ hỗ trợ quân sự từ trên không". Schwartz hô hào đừng phí thời gian vào những cuộc tranh biện dài dòng mà hãy bắt đầu các chuyến cung cấp trang bị quân sự.

"Cho đến hôm nay, sau khi cung cấp nhiều loại vũ khí và dành hỗ trợ tài chính cho Ukraina, Đức vẫn có thể duy trì khuôn khổ đáng ngờ về việc không can thiệp. Với tuyên bố của ông ta từ diễn đàn Quốc hội, nghị sĩ SPD hối thúc CHLB Đức thành đồng phạm trực tiếp trong cuộc xung đột này, tạo thay đổi về chất trong những gì đang diễn ra và thực hiện một bước đi nghiêm trọng khác đẩy tăng đà leo thang của cuộc xung đột không chỉ ở khu vực, mà trên bình diện cả lục địa", - chuyên gia Martynov nói.

Theo quan điểm của chuyên gia, tính đến thực tế Vladimir Zelensky "đang mê mụ tuân theo chủ nghĩa khủng bố quốc tế", có thể giả định rằng Kiev sẽ "cố gắng dùng những tên lửa tầm xa đó tấn công vào lãnh thổ Nga".
Công việc tính toán MLRS theo hướng Kherson - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cuộc phản công của Ukraina biến thành những chiến thắng quan trọng cho quân đội Nga trên tiền tuyến
Ông Martynov lưu ý đến tuyên bố của một nghị sĩ khác cũng từ đảng SPD là Ralf Stegner, người đã lên tiếng phản đối việc cung cấp bom đạn chùm và tên lửa Taurus. Chuyên gia Nga nhận xét rằng hiện hữu khác biệt về quan điểm như vậy trong một đảng là biểu hiện "rối loạn lưỡng cực, bộc lộ ở nhiều chính trị gia châu Âu trong tương quan có sự đổ vỡ hệ thống quan hệ quốc tế và quan hệ giữa các cá nhân vốn tưởng chừng như thông lệ".
"Điều nguy hại của lối hành xử này là bản thân họ không nghĩ như vậy, nhưng lại nói ra những gì theo yêu cầu hoặc buộc phải phát ngôn. Trong bối cảnh chính trị chung, yếu tố này giống như bệnh rối loạn lưỡng cực. Tôi không biết nên định hướng vào nghị sĩ nào trong trường hợp này", - chuyên gia kết luận.
Đạn chùm M795 do Hòa Kỳ sản xuất - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nghị sĩ Nhật Bản cáo buộc Mỹ ích kỷ trong việc cung cấp bom chùm cho Ukraina
Trước đó Nga đã gửi công hàm tới các nước NATO, phản đối việc cung cấp vũ khí cho Ukraina. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lưu ý rằng bất kỳ lô hàng nào chứa vũ khí cho Ukraina cũng đều trở thành mục tiêu hợp pháp để Nga tấn công. Bộ Ngoại giao LB Nga tuyên bố rằng các nước NATO đang "đùa với lửa" bằng cách bơm vũ khí cho Kiev.
Ông Dmitry Peskov Thư ký báo chí của Tổng thống Nga nhấn mạnh rằng việc phương Tây cung cấp vũ khí cho chế độ Kiev tuyệt nhiên không góp phần vào sự thành công của cuộc đàm phán Nga-Ukraina mà chỉ tác động tiêu cực. Ông Lavrov tuyên bố rằng Hoa Kỳ và NATO đang dự phần trực tiếp vào xung đột ở Ukraina, không chỉ cung cấp vũ khí mà còn đào tạo nhân sự trên lãnh thổ Anh, Đức, Ý và các nước khác.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала