- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Nga đánh giá kết quả hội nghị về Ukraina tại Ả Rập Saudi

© Sputnik / Mihail Voskresenskiy / Chuyển đến kho ảnhThành phố Jeddah, Ả-rập Xê-út
Thành phố Jeddah, Ả-rập Xê-út - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.08.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cách tiếp cận giữa phương Tây và các nước Nam bán cầu về Ukraina vẫn rất khác nhau, Thượng nghị sĩ Alexei Pushkov nhận xét khi bình luận về hội nghị vừa diễn ra tại Ả Rập Saudi.

"Nói về kết quả hội nghị ở Ả Rập Saudi, sự kiện vốn có thể đoán trước là sẽ kết thúc mà không ra được tuyên bố chung, nhiều người đã nhất trí trích dẫn nhận định của báo Ý Corriera de la serra. Tờ báo này đã "phát hiện" ra một điều là những người tham gia hội nghị ở Jeddah ủng hộ ý kiến chung là không nói ra những nguyên tắc mang tính nghi lễ mà họ tuyên bố tại Liên Hợp Quốc và trong các phát biểu chính thức", - thượng nghị sĩ viết trên Telegram.

Theo ông, tờ báo Ý đã đưa tin về việc đó "giống như một tin chấn động, một thành công của phương Tây và một nền tảng mới cho sự thống nhất".
"Nhưng điều đó không phải như vậy - cách tiếp cận giữa phương Tây và các quốc gia hàng đầu ở Nam bán cầu vẫn rất khác nhau", - ông Pushkov tóm lược.
Tóm tắt của đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga M. Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Ngoại giao Nga đánh giá về cuộc gặp sắp tới về Ukraina tại Ả Rập Xê Út
Hội nghị về Ukraina được tổ chức tại Jeddah vào cuối tuần qua với sự tham dự của đại diện gần 30 quốc gia, nhưng không có Nga. Như hãng thông tấn SPA của Ả Rập Saudi đưa tin hôm Chủ nhật sau cuộc họp kéo dài hai ngày, những người tham gia cuộc tham vấn đã đồng ý tiếp tục trao đổi quan điểm.
Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov lưu ý rằng Điện Kremlin sẽ theo dõi cuộc họp ở Ả Rập Saudi để xem những mục tiêu nào đang được đặt ra. Bộ Ngoại giao Nga khi bình luận về các cuộc hội đàm ở Jeddah tuyên bố rằng việc ấn định các giải pháp để tháo gỡ khủng hoảng Ukraina ở bình diện chính trị mà không có sự tham gia của Nga là vô lý và vô nghĩa, nhưng để thảo luận về chúng thì có "toàn bộ không gian dành cho sự sáng tạo".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала