Biden quyết định không dự thượng đỉnh ASEAN

© AP PhotoTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.08.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden nhiều khả năng sẽ không tham dự hội nghị thượng đỉnh Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), sẽ được tổ chức từ ngày 4 đến ngày 7 tháng 9 tại Jakarta, Reuters đưa tin.

“Một nguồn thạo tin nói rằng Biden sẽ không đến Indonesia, trong khi một nguồn khác dẫn lời một đại sứ thành viên ASEAN tại Washington cho biết Indonesia đã được thông báo vào thứ Hai rằng Biden sẽ không đến dự hội nghị thượng đỉnh. Các nguồn khác, trích dẫn Các quan chức Nhà Trắng, nói rằng sự hiện diện của Biden khó có thể xảy ra”, - cơ quan này cho biết trong tài liệu.

Một số nhà ngoại giao các nước ASEAN cho rằng nếu ông Biden hủy chuyến thăm Jakarta sẽ là sự thất vọng lớn đối với các đối tác của Mỹ ở châu Á, bởi chính quyền Nhà Trắng đặc biệt chú trọng tăng cường quan hệ với khu vực.
Lễ Thượng cờ kỷ niệm 56 năm Ngày thành lập ASEAN - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.08.2023
BNG Việt Nam tổ chức Lễ thượng cờ kỷ niệm 56 năm Ngày thành lập ASEAN

“Sự vắng mặt của ông Biden có thể đặt ra câu hỏi về cam kết của Hoa Kỳ đối với một khu vực quan trọng đối với nỗ lực ngăn chặn ảnh hưởng ngày càng tăng của Trung Quốc,” - bài báo lưu ý.

Một nguồn tin đề cập rằng Indonesia cố tình đã lên lịch cho hội nghị thượng đỉnh ASEAN, theo truyền thống được tổ chức vào tháng 11, vào tháng 9 để nhà lãnh đạo Mỹ có thể tham dự sự kiện này và sau đó tham dự cuộc họp G20.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала