BQP Nga: Hoa Kỳ có thể sử dụng công nghệ sinh học phòng thủ cho các mục đích tấn công

© Sputnik / Denis Aslanov / Chuyển đến kho ảnhDấu hiệu cảnh báo trên cửa phòng thí nghiệm
Dấu hiệu cảnh báo trên cửa phòng thí nghiệm - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.08.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Không loại trừ khả năng Hoa Kỳ sẽ sử dụng các công nghệ sinh học phòng thủ của mình cho các mục đích tấn công, người đứng đầu binh chủng bảo vệ bức xạ, hóa học và sinh học của Lực lượng vũ trang Liên bang Nga Trung tướng Igor Kirillov cho biết

"Chúng tôi không loại trừ việc Hoa Kỳ sử dụng cái gọi là công nghệ phòng thủ cho các mục đích tấn công, cũng như nhằm mục đích quản trị toàn cầu bằng cách tạo ra các tình huống khủng hoảng bản chất sinh học", - ông Kirillov nói.

"Bước tiếp theo của Hoa Kỳ, nhằm thực hiện các kế hoạch chiến lược của mình trong việc thiết lập sự kiểm soát toàn cầu đối với tình hình sinh học, là việc thành lập Văn phòng chuẩn bị cho đại dịch và chính sách ứng phó", - Kirillov nói.

Igor Kirillov cho biết Hoa Kỳ có thể thực hiện đầy đủ các công việc ứng dụng thực tiễn trong quân sự với các mầm bệnh nguy hiểm là thành phần của vũ khí sinh học.
Biểu tượng của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.03.2023
Đại dịch COVID-19
Hoa Kỳ không nộp cho WHO báo cáo về nguồn gốc COVID-19 từ phòng thí nghiệm Trung Quốc

Sự bùng phát Ebola dẫn đến đâu?

"Sự bùng phát dịch Ebola năm 2014-2016 ở Uganda, Kenya, Guinea, Liberia là nguyên nhân dẫn đến sự gia tăng đáng kể sự hiện diện của các nhân viên Viện Bệnh truyền nhiễm của Quân đội Hoa Kỳ tại các quốc gia châu Phi này để lấy mẫu vi rút sống của các bệnh chết người", - Kirillov nói.

Các dự án của bộ quân sự Hoa Kỳ chủ yếu nhằm mục đích nghiên cứu các tác nhân tiềm năng của vũ khí sinh học - bệnh than, bệnh sốt thỏ, coronavirus, cũng như mầm bệnh của các bệnh nhiễm trùng có ý nghĩa kinh tế - cúm gia cầm gây bệnh, dịch tả lợn châu Phi. Đồng thời, có một xu hướng rõ ràng: các mầm bệnh rơi vào diện Lầu Năm Góc quan tâm như COVID-19, cúm gia cầm, dịch tả lợn châu Phi, sau đó trở thành đại dịch lây lan, và các công ty dược phẩm Mỹ được hưởng lợi từ điều này.

Nêu tên các chuyên gia Mỹ nghiên cứu COVID tại Ukraina

Bộ Quốc phòng Liên bang Nga đã công bố tên của các chuyên gia Mỹ tham gia một dự án có mục đích kép để nghiên cứu COVID-19, được thực hiện tại lãnh thổ Ukraina.
Đó là Kyle Cole, Shannon Vaughn và Naor Bar-Zeev. Thông tin về họ được đưa ra trong tài liệu cho cuộc họp báo của chỉ huy binh chủng Bức xạ, Hóa chất và phòng thủ sinh học của Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga, Trung tướng Igor Kirillov.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала