- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia quân sự liệt kê những vấn đề sẽ đối mặt khi nhận F-16

CC BY-SA 2.0 / Airwolfhound / F16Máy bay chiến đấu F-16
Máy bay chiến đấu F-16 - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.08.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Hoa Kỳ chấp thuận việc Đan Mạch và Hà Lan chuyển giao máy bay chiến đấu F-16 cho Kiev, báo chí đưa tin. Chuyên gia quân sự Vladimir Evseev chia sẻ ý kiến ​​của mình về vấn đề này tại Sputnik.
Trao đổi với Sputnik, chuyên gia quân sự, người đứng đầu phòng hội nhập và phát triển Á-Âu SCO thuộc Viện các nước SNG (Cộng đồng các Quốc gia độc lập) Vladimir Evseev bày tỏ quan điểm cho rằng quyết định của Mỹ là hiển nhiên.

"Việc Hoa Kỳ chấp thuận việc các nước châu Âu chuyển giao máy bay chiến đấu F-16 của Mỹ cho Ukraina là rõ ràng, họ chỉ đang câu giờ, có thỏa thuận. Nhưng tôi lưu ý việc đào tạo phi công Ukraina đang diễn ra, đặc biệt là ở Romania", - Yevseev nói.

Theo chuyên gia quân sự, khi tiếp nhận tiêm kích F-16, quân đội Ukraina sẽ gặp phải số vấn đề.

"Giờ đây, quân đội Ukraina buộc phải liên tục di chuyển các máy bay Su-24M của họ. Rõ ràng nếu họ nhận được F-16, họ cũng sẽ phải liên tục di dời. Đồng thời, các máy bay này được chuyển giao cho Ukraina được sử dụng, nghĩa là, với nguồn lực hạn chế, việc di chuyển có khả năng xảy ra tai nạn do trình độ đào tạo phi công thấp. Đây là vấn đề bảo vệ máy bay tại sân bay. Và cuối cùng, đào tạo nhân viên kỹ thuật để bảo dưỡng F-16 có thể là trong những vấn đề lớn nhất", - ông Vladimir Evseev nói.

F-16 Fighting Falcon - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Mỹ chấp thuận việc chuyển giao máy bay F-16 cho Kiev từ các nước thứ ba

"Làm những gì có thể"

Chuyên gia quân sự nhấn mạnh, không nghi ngờ gì về việc Nga sẽ tiêu diệt những chiếc F-16 trên lãnh thổ Ukraina khi chúng sẵn sàng ở đó.

"Phương Tây đang làm những gì có thể. Và Nga cũng sẽ làm những gì có thể: phá hủy những chiếc máy bay này càng nhiều càng tốt. Và chúng ta thấy Nga có thể tấn công các sân bay Ukraina cách thường xuyên hơn", - ông Vladimir Yevseev kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала