Chuyên gia: ở Mỹ đang khủng hoảng trong việc tuyển quân do chính phủ bị mất lòng tin

Quân đội Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.08.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Không thể giải quyết khủng hoảng về tuyển quân ở Mỹ bằng cách cho thí sinh dùng máy tính bỏ túi khi thi tuyển, nguyên nhân là do sự ích kỷ của đội ngũ chỉ huy và việc giới trẻ mất lòng tin vào chính phủ, các chuyên gia Mỹ nhận định.
Theo báo chí đưa tin, Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ đang xem xét đưa ra các quy định mới về kỳ thi tuyển quân cho người đăng ký nhập ngũ, trong đó có quy định cho phép sử dụng máy tính bỏ túi khi làm bài thi. Lầu Năm Góc kỳ vọng bằng cách này có thể khắc phục được tình trạng khủng hoảng nghiêm trọng về tuyển quân đã diễn ra vài năm nay. Lầu Năm Góc cho rằng Bài kiểm tra năng lực (Armed Services Career Aptitude Battery, ASVAB) đang áp dụng hiện nay để xác định chuyên ngành mà tân binh sẽ phục vụ, quá phức tạp và do đó biến thành "trở ngại nghiêm trọng" đối với việc tuyển mộ nhiều thanh niên có triển vọng.
Ông Chuck Spinney, cựu chiến binh, chuyên gia phân tích của Lầu Năm Góc nói với Sputnik rằng cuộc khủng hoảng trong tuyển mộ tân binh đã diễn ra trong nhiều thập niên.
Quân đội Hoa Kỳ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.04.2023
Đại tướng Mỹ dự đoán thất bại của quân đội Hoa Kỳ trong cuộc chiến quy mô
“Theo tôi, bất kỳ ai nghĩ rằng máy tính bỏ túi sẽ thay đổi được quỹ đạo suy tàn và mục ruỗng đã 50 năm nay đều không đủ tầm để bàn về chuyện này. Những vấn đề cơ bản về nhân sự bắt nguồn từ những cuộc chiến tranh liên miên và khả năng lãnh đạo kém trong các đơn vị nhỏ”, - Spinney nói.
Theo ông, chính sự ích kỷ của các sĩ quan đã làm hư hỏng và phá hoại hàng ngũ quân đội kể từ sau Chiến tranh Việt Nam”.
“Lực lượng quân tình nguyện không thay đổi được thực tế cơ bản: đội ngũ sĩ quan ích kỷ coi mình là trung tâm cần được cải tổ”, - chuyên gia nói thêm.
"Người nghèo và tầng lớp dưới vẫn chiếm phần lớn trong số tân binh, cuối cùng lại trở thành bia đỡ đạn. Sau Việt Nam, những vấn đề nảy sinh trong công tác tuyển quân được cho là do cắt giảm ngân sách, nhưng từ cuối những năm 1970 ngân sách đã tăng nhưng cũng không thay đổi được gì", - ông nói.
Lầu Năm Góc - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.05.2023
Lầu Năm Góc lo ngại rủi ro nghiêm trọng đối với danh tiếng quân đội do vỡ nợ ở Mỹ
Ông Jeremy Kuzmarov, chủ bút tạp chí Covert Action nói với Sputnik rằng việc hạ thấp yêu cầu gia nhập quân đội sẽ chỉ làm trầm trọng thêm vấn đề. Theo ông, thanh niên Mỹ không vội nhập ngũ vì sợ bị đưa ra làm bia đỡ đạn.

"Các chính sách của chính quyền khiến mọi việc trở nên tồi tệ hơn vì chúng gây ra những cuộc chiến không cần thiết với Liên bang Nga và Trung Quốc, đồng thời làm giảm niềm tin của giới trẻ vào chính phủ. Tại sao họ phải chiến đấu và có khả năng thiệt mạng thay cho giới lãnh đạo dối trá và kích động chiến tranh. Thật xấu hổ khi trở thành một phần trong bối cảnh này, chỉ những người bị tẩy não mới có thể làm việc đó", - Kuzmarov nói.

Như ông đã nói, những người trẻ sẽ lại hăng hái nhập ngũ khi chính quyền lấy lại được lòng tin của toàn xã hội.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала