«Thi hành biện pháp». Dân Trung Quốc phấn khích khi Putin gay gắt cảnh cáo Hoa Kỳ

© Sputnik / Mikhail Klimentiev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin tham dự hội nghị thượng đỉnh BRICS
Tổng thống Nga Vladimir Putin tham dự hội nghị thượng đỉnh BRICS - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.08.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các độc giả của cổng thông tin Trung Quốc «Guancha» («Quan sát») tán dương sự thông thái của Tổng thống Nga khi tại hội nghị thượng đỉnh BRICS ông Vladimir tuyên bố về khả năng phi đô la hóa không thể đảo ngược và họ coi đây là tín hiệu báo động đối với Washington.
"Phi đô la hóa thực chất là phi Mỹ hóa, đó là mô hình nhất quán, chỉ vậy thôi! Bây giờ, điều chính yếu nhất là tất cả các nước trước tiên phải bắt đầu thanh toán bằng đồng bản tệ để nhịp độ thoát khỏi đồng đô la vẫn ổn định và đạt kết quả đáng kể!" - một độc giả viết.

"Còn nói gì nữa, từ lâu đã nên phi đô la hóa rồi!", - người thứ hai ủng hộ.

“Đây là thất bại của chủ nghĩa đế quốc Mỹ và là chiến thắng của nhân dân Nga cùng các dân tộc trên toàn thế giới”, - người thứ ba nhận xét bao quát.
"Trước đây, Hoa Kỳ luôn cáo buộc các nước khác thao túng tỷ giá hối đoái và áp đặt biện pháp trừng phạt chống các cường quốc, dán nhãn tương ứng để vu vạ cho họ Bây giờ hãy để Hoa Kỳ phải trả giá!", - độc giả lưu ý trong bình luận.
Tiền giấy đô la Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.08.2023
Hội nghị thượng đỉnh BRICS lần thứ 15
Tổng thống Nga tuyên bố về phi đô la hóa không thể đảo ngược trong thanh toán tại BRICS

"Nga không chỉ nói về điều đó mà còn tích cực loại bỏ đồng USD trong hầu hết các lĩnh vực thương mại Matxcơva đã không còn sử dụng đồng ngoại tệ Mỹ nữa. Còn tất cả chúng ta vẫn do dự và lưỡng lự", - một nhà bình luận khác bày tỏ quan điểm.

"Nga thực hiện biện pháp để tăng cường hỏa lực của mình, còn Trung Quốc cố gắng hết sức thúc đẩy sự phát triển và củng cố các lực lượng hòa bình, cũng như thúc đẩy những đột phá trong các công nghệ chủ chốt. Cặp đôi Matxcơva và Bắc Kinh cùng nhau sẽ có thể dẫn dắt nhiều nước đang phát triển đạt tới mục tiêu đó, cùng phát triển và tiến bộ, đủ hùng mạnh để chống lại chính sách quân sự phá hoại của đế quốc Mỹ”, - bạn đọc nhấn mạnh.
"Nga xứng đáng được tôn trọng!", - những người tham gia thảo luận kết luận.
Trong bối cảnh các lệnh trừng phạt chống Nga chưa từng có ảnh hưởng đến lĩnh vực tài chính và ngân hàng, niềm tin vào đồng USD đang mất đi. Nhiều nước đang phấn đấu giảm việc sử dụng đồng tiền này trong các loại hình thanh toán khác nhau. Nga đã thực hiện đường lối từ bỏ sử dụng USD trong các giao dịch thanh toán quốc tế.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала