Người Đức chế giễu dáng vẻ chán nản vì Nga của Ngoại trưởng Baerbock

© Press Service of the Ministry of Foreign Affairs of the Russian Federation / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Đức Annalena Baerbock
Ngoại trưởng Đức Annalena Baerbock  - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.08.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Độc giả báo Die Welt phản ứng khá mỉa mai trước việc Ngoại trưởng Đức Annalena Baerbock thừa nhận về tình hình trừng phạt Nga.
Trước đó trong cuộc phỏng vấn với nhà báo Stefan Lambi Ngoại trưởng nói rằng bà thất vọng về tác động của các biện pháp trừng phạt đối với nền kinh tế Nga, cho rằng "logic của các nền dân chủ không có tác dụng ở các chế độ chuyên chế". Sau đó, người đứng đầu phái nghị sĩ Đảng Xanh trong quốc hội Katharina Dröge nói rằng bà Baerbock không có ý thất vọng về chính sách trừng phạt, mà về việc các biện pháp đó không tạo ra hiệu ứng kinh tế nhanh chóng.
Bài báo dành riêng để nói về những lời phát biểu của Bộ trưởng đã độc giả sôi nổi bình luận.

"Những lời nói khoa trương. Không phải chính bà ta vẫn hoàn toàn bỏ qua khả năng của mình và bất kỳ quan điểm chính sách đối ngoại thực tế nào dù nó khôn ngoan đến đâu, mà chỉ muốn "phá hủy nền kinh tế Nga" v.v... hay sao? Đối với chính sách chỉ tôn vinh “giá trị" chứ không hướng đến lợi ích, lại còn là chính sách "nữ quyền" - thì các vị mong đợi sẽ có kết quả gì?" – người dùng Amstein viết.

"Không, hoàn toàn sai! Hầu hết các đảng viên thuộc phái dân chủ ngay lập tức nhận ra rằng điều đó là không thể. Đúng ra câu này nên đọc chính xác là "bởi vì logic của Đảng Xanh không có tác dụng trong đời sống thực!" - Jupp nói đùa.
“Tôi có thể nói rằng logic của Đảng xanh không có tác dụng dù anh ở đâu trong vũ trụ”, - Stephan B nói thêm.
Ngoại trưởng Đức Annalena Baerbock  - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.06.2023
Ý định gây hại cho Nga của Ngoại trưởng Đức Baerbock bất thành
"Các vị có thể đọc trên Business Insider để biết rằng kinh tế Nga đang tăng trưởng, trong khi kinh tế Đức đang suy yếu, trong đó có nguyên nhân bị ảnh hưởng do lệnh trừng phạt (mấu chốt là “năng lượng”). Điều đó rõ ràng và hợp lý đối với bất kỳ ai am hiểu về kinh tế và toàn cầu hóa!" - Matthias H. nhấn mạnh.
“Bà ta hy vọng nhiều hơn thế hay sao?” – Andi trào phúng.
"Điều đáng chú ý là Nga đã lách được các lệnh trừng phạt. Nhưng trên thực tế không một chính trị gia Đức nào có thể nghĩ đến điều đó. Bà ta muốn nói đến "logic dân chủ" nào vậy?" - Hildegard G hỏi.
“Vậy thì hãy trả giá cho những thiệt hại gây ra cho dân chúng và nền kinh tế của chúng ta”, - kai G nhận xét.
“Không phải, bà Baerbock ạ, khi đó đã biết rằng các biện pháp trừng phạt đối với một quốc gia giàu nguyên liệu thô sẽ không thể phát huy tác dụng”, - Taus Le nhận xét.
“Không giống như bà B., chúng tôi không hy vọng vào bất cứ điều gì. Mọi chuyện diễn ra tồi tệ như dự đoán”, - Katrin M. bổ sung.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала