- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ukraina bối rối vì sự chậm trễ trong việc giao F-16 nhưng ngại thảo luận về vấn đề này

© Sputnik / Alexey VitvitskyМáy bay chiến đấu F-16
Мáy bay chiến đấu F-16 - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.08.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các quan chức và quân đội Ukraina cảm thấy nản lòng trước việc phương Tây không vội chuyển giao máy bay chiến đấu F-16 cho Lực lượng Vũ trang Ukraina, theo tài liệu của kênh truyền hình Mỹ NBC.

"Sự chậm trễ khiến các quan chức Ukraina bối rối và khó chịu, cũng như các quân nhân trên tiền tuyến nói chuyện với NBC News. Một quan chức Ukraina cho biết họ ngần ngại thảo luận công khai về lời giải thích của Mỹ về sự chậm trễ vì F-16 là một chủ đề 'nhạy cảm", tài liệu viết.

Theo chuyên gia Cyrus Giles tại tổ chức tư vấn Chatham House, liên minh thân Ukraina hành động quá chậm để quân đội Ukraina có thể sử dụng F-16 trong cuộc phản công hiện nay.
Tóm tắt của đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga M. Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nga một lần nữa kêu gọi các nước NATO ngừng tài trợ cho Kiev
Giles nói: “Lý do lớn nhất dẫn đến sự chậm trễ không phải là các khía cạnh kỹ thuật như hậu cần, đào tạo, hỗ trợ, cơ sở hạ tầng, giao hàng, v.v. mà là một khối chính trị được định sẵn”.
Đại tá quân đội Mỹ nghỉ hưu Jack Jacobs giải thích Mỹ từ lâu từ chối gửi máy bay chiến đấu tới Ukraina vì "lo ngại về nguy cơ mất máy bay F-16 trên lãnh thổ do Nga kiểm soát".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала