Bạo loạn ở Niger có thể dẫn đến đảo chính ở thêm 2 quốc gia khác

© AFP 2023 / -Người biểu tình tập trung trước đại sứ quán Pháp ở Niamey trong cuộc diễu hành ngày 30/7/2023
Người biểu tình tập trung trước đại sứ quán Pháp ở Niamey trong cuộc diễu hành ngày 30/7/2023 - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.08.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Cuộc nổi dậy ở Niger có thể dẫn đến sự thay đổi chế độ chính trị ở Ghana và Senegal, ấn phẩm Foreign Policy dẫn lời các quan chức và chuyên gia Mỹ giấu tên đưa tin.

“Nếu cuộc đảo chính ở Niger không được đảo ngược hoặc hoạt động ngoại giao không được tiến hành, điều đó có thể làm tăng nguy cơ khiến cho các quốc gia khác trong khu vực, như Senegal và Ghana, cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi các cuộc đảo chính quân sự”, - ấn phẩm cho biết, dẫn lời các quan chức và chuyên gia Mỹ giấu tên.

Theo Foreign Policy, cuộc khủng hoảng ở Niger cho thấy Mỹ đã mất quyền kiểm soát tình hình ở khu vực Sahel của châu Phi.
Quân đội Burkina Faso ở Ouagadougou - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.08.2023
Quân đội Burkina Faso và Mali tiến vào Niger sẽ dẫn đến điều gì?
“Cuộc đảo chính ở Niger có thể làm suy yếu thêm triển vọng của Mỹ trong việc ngăn chặn làn sóng khủng bố Hồi giáo ở Sahel, một xu hướng làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng nhân đạo trong khu vực”, - bài báo lưu ý.

Can thiệp quân sự

Vào đầu tháng 8, các thành viên cộng đồng đã thông qua kế hoạch trong trường hợp quân đội can thiệp vào Niger. Tuần trước, các nguyên thủ quốc gia của tổ chức đã kêu gọi sớm tiến hành một cuộc can thiệp. Quyết định này được Hoa Kỳ và Pháp ủng hộ. Đồng thời, Tổng tham mưu trưởng các nước thành viên ECOWAS sẽ tổ chức thêm một số hội nghị để hoàn thiện các vấn đề. Như hãng tin AP trích dẫn các nguồn tin cho biết, quân nổi dậy ở Niger tuyên bố với Thứ trưởng Victoria Nuland rằng họ sẽ giết Bazoum trong trường hợp xảy ra can thiệp.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала