Đặc vụ Ba Lan bị bắt giữ ở Belarus

CC0 / Pixabay / Minsk, Belarus
Minsk, Belarus - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.08.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Kênh truyền hình nhà nước Belarus ONT đưa tin Ủy ban An ninh quốc gia nước này đã bắt giữ một công dân Belarus được Ba Lan tuyển dụng để chuyển ra nước ngoài thông tin về các hạng mục quân sự và quốc phòng.

"Các nhân viên của Ủy ban An ninh quốc gia đã khiến các cơ quan tình báo nước ngoài thất bạiơ cụ thể là Ba Lan. Hiện nay đã xác định được cách thức Warsaw tuyển dụng người Belarus, trong đó đại sứ quán và lãnh sự quán đóng vai trò gì. Chiến dịch diễn ra trong vài tháng. Nhân vật chính trong vụ này là một nhà báo đồng thời là một blogger được tuyển mộ", - phát thanh viên đài truyền hình cung cấp thông tin.

Theo bản tin, người đàn ông này “vài năm nay đã thu thập thông tin chuyển cho người đặt tin dưới dạng báo cáo”.
"Dữ liệu mà người này khai thác được từ nhiều nguồn khác nhau liên quan đến Belarus và các lĩnh vực an ninh, quân sự và quốc phòng. Các cơ quan tình báo nước ngoài đã trả tiền cho việc này, cung cấp những mối lợi khác và huy động các đại sứ và lãnh sự của họ vào việc điều phối hoạt động gián điệp", - kênh truyền hình cho biết.
Tổng thống Belarus Alexandr Lukashenko tại cuộc gặp thượng đỉnh của Tổ chức Hiệp ước An ninh Tập thể (CSTO) - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.06.2023
Huấn luyện binh sĩ ở Ba Lan để lật đổ Lukashenko
Dựa trên thông tin sơ bộ về nội dung phát sóng của đài truyền hình vào thứ Ba, người đứng đầu một dự án phân tích an ninh của Belarus tên là Andrei Porotnikov đã bị bắt giữ ở Smolensk với sự hỗ trợ của cơ quan bảo vệ pháp luật Nga khi đang định rời Belarus, người này bị tình nghi phạm tội phản quốc.
"Chiến dịch có điểm độc đáo là người được tuyển mộ làm gián điệp đã bị bắt giữ thậm chí được thả ra vào một thời điểm nhất định. Tuy nhiên việc đó có lý do riêng: bằng cách này cơ quan phản gián không chỉ biết được các hình thức và phương pháp hoạt động của tình báo nước ngoài, xác định được những nhân vật cộng tác với họ, mà còn tìm hiểu được các kênh đưa gián điệp qua biên giới”, - phát thanh viên truyền hình cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала