- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Giới truyền thông tiết lộ: Ukraina tốn bao nhiêu tiền cho một giờ bay trên F-16

© AP Photo / Wally SantanaMáy bay chiến đấu F-16
Máy bay chiến đấu F-16 - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.08.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Một giờ bay của chiến đấu cơ F-16 có giá gần 27.000 USD và đòi hỏi 16 giờ bảo trì, như vậy sẽ gây phức tạp khó khăn thêm cho Kiev khi sử dụng loại phi cơ này, kênh truyền hình CNN thông báo dẫn lời ông Mark Kansian cố vấn cấp cao tại Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế (CSIS).
«Trong chiếc F-16 có hàng chục nghìn chi tiết, và cần liên tục đến Ukraina để luôn có sẵn những linh kiện phụ tùng cần thiết khi máy bay hạ cánh và các vị mang nó đến nhà cất máy bay để sửa chữa gì đó», - ông Kansian nói trên kênh truyền hình.
Ông nói thêm rằng, trung bình, dành cho 1 giờ bay của F-16 cần có 16 giờ bảo trì và gần 27.000 USD. Như CNN nhận xét, các máy bay chiến đấu của Liên Xô không cần mức bảo dưỡng nhiều đến thế.
Máy bay chiến đấu F-16 - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nghị sĩ Duma Quốc gia: Kiev đi trước sự kiện, tin F-16 sẽ dẫn đến bước ngoặt
Trước đó, một quan chức cấp cao của chính quyền Hoa Kỳ tuyên bố với Sputnik rằng Washington đã quyết định phê duyệt việc chuyển giao cho Kiev số máy bay chiến đấu F-16 thế hệ thứ 4 của Mỹ từ Đan Mạch và Hà Lan. Nhà Trắng cam đoan rằng Ukraina sẽ nhận được máy bay chiến đấu từ nước thứ ba sau khi hoàn thành khóa đào tạo phi công. Lầu Năm Góc cũng lưu ý rằng ở Ukraina hiện chưa có cơ sở hạ tầng cần thiết để tiếp nhận F-16.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала