- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP: Nga phá hủy các cơ sở quân sự quan trọng và thiết bị Ukraina bằng các cuộc tấn công chính xác

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhCông việc của tổ lái hệ thống súng phun lửa hạng nặng TOS-1A của Quân khu Trung tâm theo hướng Krasnyi Lyman
Công việc của tổ lái hệ thống súng phun lửa hạng nặng TOS-1A của Quân khu Trung tâm theo hướng Krasnyi Lyman - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.09.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Trong tuần qua, quân đội Nga tấn công bằng vũ khí chính xác vào các mục tiêu Ukraina, phá hủy và làm hư hại hệ thống tác chiến điện tử chiến lược, các xưởng lắp ráp máy bay không người lái của hải quân, vũ khí phòng không, tên lửa phóng loạt, xe bọc thép cũng như vũ khí hàng không do phương Tây sản xuất, BQP Nga cho biết.
Trong khoảng thời gian từ ngày 25 tháng 8 đến ngày 1 tháng 9, quân đội Liên bang Nga thực hiện 5 cuộc tấn công hiệp đồng bằng vũ khí trên không và trên biển tầm xa có độ chính xác cao.

"Kết quả của cuộc tấn công là gián đoạn kiểm soát hệ thống can thiệp vô tuyến chiến lược của quân đội Ukraina, các xưởng lắp ráp thuyền không người lái sử dụng cho các hành động khủng bố, hệ thống phòng không, bệ phóng tên lửa phóng loạt, xe bọc thép, cũng như vũ khí hàng không do phương Tây sản xuất bị phá hủy", - Bộ quốc phòng Nga cho biết.

Kiev mất tới 2385 binh sĩ ở hướng Donetsk trong tuần

“Trong tuần, quân đội Nga đẩy lùi 36 cuộc tấn công, trong đó kẻ thù thiệt hại tới 2.385 quân nhân Ukraina, 30 xe tăng và xe bọc thép, 75 ô tô và 21 khẩu pháo”, - theo thông báo.
Công tác tính toán hệ thống phòng không “TOR M1” của Quân khu Trung tâm trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga lần đầu tiên thông báo đánh chặn tên lửa chống hạm "Neptune" của Ukraina
Cần lưu ý theo hướng Donetsk, nhiều nỗ lực của các đơn vị nhóm quân Soledar của Ukraina nhằm xuyên thủng hàng phòng ngự Nga tại các khu dân cư Kleshcheevka và Maloilinovka ở DNR kết thúc trong thất bại.

281 UAV Ukraina bị phá hủy trong tuần

“281 máy bay không người lái của Ukraina bị phá hủy, trong đó có 1 máy bay phản lực Tu-141 Strizh, cũng như 29 UAV Ukraina ở khu vực phía Tây Liên bang Nga”, - thông báo viết.
Tài liệu nói thêm kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt, 466 máy bay, 247 trực thăng, 6293 máy bay không người lái bị phá hủy.
Phóng tên lửa từ tàu Hải quân Nga tại kho chứa vũ khí phương Tây ở vùng Lvov - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng: Hải quân Nga tấn công tên lửa vào kho chứa vũ khí không quân của quân đội Ukraina

Không quân và phòng không Nga bắn rơi 4 máy bay chiến đấu và trực thăng Ukraina trong tuần

“Máy bay chiến đấu Nga và các hệ thống phòng không bắn hạ 4 máy bay Ukraina và trực thăng trong tuần”, - Bộ quốc phòng Nga thông báo.

Ngoài ra, phòng không và tác chiến điện tử đánh chặn 35 đạn tên lửa đa nòng HIMARS, 6 quả bom dẫn đường JDAM, 5 tên lửa chống radar HARM do Mỹ sản xuất, cũng như tên lửa chống hạm Neptune và tên lửa phòng không S-200 phiên bản tấn công mặt đất.
281 máy bay không người lái của Ukraina bị phá hủy, trong đó có 1 máy bay phản lực Tu-141 Strizh, cũng như 29 UAV Ukraina ở các khu vực phía Tây nước Nga.
Một nhóm quân nhân của Lực lượng Vũ trang Nga đang trở về sau một cuộc xuất kích trong khi vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân đội Ukraina mất hơn 400 người ở hai hướng trong ngày qua

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала