- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: LLVT Nga tiêu diệt trung tâm liên lạc của lữ đoàn cơ giới Ukraina ở DNR

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhQuân nhân của Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt
Quân nhân của Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.09.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quân đội Nga đã phá hủy trung tâm liên lạc của lữ đoàn cơ giới số 110 của quân đội Ukraina tại DNR, Bộ Quốc phòng Nga thông báo hôm thứ Bảy.

“Trung tâm liên lạc của Lữ đoàn cơ giới số 110 của Lực lượng vũ trang Ukraina đã bị phá hủy tại khu vực định cư Avdeevka ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong bản báo cáo.

Ngoài ra, 2 trạm chỉ huy và quan sát của các đơn vị thuộc lữ đoàn cơ giới số 28 của Lực lượng vũ trang Ukraina đã bị tấn công tại khu định cư Dyleevka (DNR), Bộ Quốc phòng Liên bang Nga lưu ý.

Kiev mất 220 người ở hướng Zaporozhye và Nam Donetsk

"Trong ngày, gần 115 quân nhân Ukraina, 2 xe chiến đấu bọc thép, 4 xe ô tô, 2 hệ thống pháo M777 và M119 do Mỹ sản xuất, 2 pháo tự hành Msta-B và D-20 đã bị phá hủy trên hướng Zaporozhye. Ngoài ra, tại khu vực khu định cư Charivne, tỉnh Zaporozhye, radar phản pháo AN/TPQ-50 do Mỹ sản xuất đã bị hủy diệt", - Bộ Quốc phòng cho biết.

MLRS Grad ở hướng Krasnyi Lyman tại chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Kiev mất tới 380 người ở hướng Donetsk
Ở hướng Nam Donetsk, tổn thất của địch lên tới hơn 105 quân nhân Ukraina, 4 xe tăng, 3 xe chiến đấu bộ binh, 6 xe ô tô, 2 pháo tự hành: Akatsiya và Gvozdika, cũng như 2 pháo: D-20 và D -30, theo báo cáo trong Bộ Quốc phòng.

Theo hướng Donetsk, LLVT Nga đã cải thiện vị trí dọc chiến tuyến gần Kleshcheevka

“Theo hướng Donetsk, quân đội Nga đã tích cực cải thiện vị trí dọc chiến tuyến trong khu vực định cư Kleshcheevka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Một kho đạn dược và điểm điều khiển UAV của Lực lượng Vũ trang Ukraina bị phá hủy ở hướng Kherson.

“Theo hướng Kherson, hơn 30 quân nhân Ukraina, 2 ô tô và 1 khẩu pháo D-30 đã bị phá hủy dưới hỏa lực”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong báo cáo.

Công việc của tổ lái súng cối tự hành 2s4 Tulip của Quân khu Trung tâm theo hướng Krasnyi Lyman - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng: Quân đội Nga đã đẩy lùi ba cuộc tấn công của LLVT Ukraina ở tỉnh Zaporozhye

2 cuộc tấn công bị đẩy lùi theo hướng Krasnyi Lyman

"Theo hướng Krasnyi Lyman, bằng hành động phối hợp của các đơn vị thuộc cụm quân "Trung tâm", các cuộc tấn công của hàng không quân đội, hỏa lực pháo binh và hệ thống súng phun lửa hạng nặng trong ngày qua đã đẩy lùi 2 cuộc tấn công của các nhóm xung kích thuộc lữ đoàn 5 Vệ binh Quốc gia và Lữ đoàn cơ giới 67 của Lực lượng Vũ trang Ukraina trong khu vực các khu định cư Grigorovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Chervona Dibrova của Cộng hòa Nhân dân Lugansk", - theo báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga.

“Đã tiêu diệt hơn 60 quân nhân Ukraina, 2 xe chiến đấu bọc thép, 2 xe bán tải và 2 pháo D-30”, - Bộ Quốc phòng Nga thông báo.
Phóng tên lửa từ tàu Hải quân Nga tại kho chứa vũ khí phương Tây ở vùng Lvov - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng: Hải quân Nga tấn công tên lửa vào kho chứa vũ khí không quân của quân đội Ukraina

LLVT Nga tấn công các trạm chỉ huy, quan sát và trung tâm liên lạc của LLVT Ukraina ở DNR

"Hai trạm chỉ huy và quan sát của các đơn vị thuộc lữ đoàn cơ giới số 28 của Lực lượng Vũ trang Ukraina đã bị tấn công trong khu vực định cư Dyleevka thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Trung tâm liên lạc của lữ đoàn cơ giới số 110, Lực lượng Vũ trang Ukraina đã bị phá hủy tại khu vực định cư Avdeevka thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk", - theo nội dung báo cáo.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала