Quá trình phi thực dân hóa châu Phi trở thành mối đe dọa nghiêm trọng đối với Pháp

© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Pháp Emmanuel Macron
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.09.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quá trình phi thực dân hóa ở châu Phi gây ra mối đe dọa lớn đối với Pháp, cựu sĩ quan tình báo quân đội Mỹ Scott Ritter tuyên bố trong cuộc phỏng vấn với kênh YouTube Gegenpol.

"Tôi tin rằng khu vực này đang thức tỉnh. Người dân bắt đầu hiểu rằng <…> Mali, Burkina Faso, Guinea, Niger, Gabon hoặc những nơi khác <…> sống trong nghèo đói và chìm trong hỗn loạn nội bộ, trong khi giới tinh hoa chính trị và kinh tế đang thịnh vượng", - Scott Ritter nói.

Ritter nêu ý kiến: các sự kiện ở là biểu hiện của quá trình phi thực dân hóa ở châu Phi, đặc biệt ảnh hưởng nặng nề đến Pháp, quốc gia tiếp tục thống trị một phần các nước trong lục địa về mặt chính trị, kinh tế và quân sự. Hơn nữa, Gabon là nguồn cung cấp uranium của Pháp và giúp Paris độc lập khỏi Mỹ trong lĩnh vực năng lượng hạt nhân, chuyên gia nhấn mạnh.
Thủ lĩnh phiến quân ở Gabon Brice Oligui Nguema - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.08.2023
Thủ lĩnh phiến quân ở Gabon sẽ tuyên thệ nhậm chức Тổng thống lâm thời vào ngày 4/9

“Cũng sẽ có những hậu quả chính trị, vì nhiều người trong giới tinh hoa chính trị Pháp đã kiếm bộn tiền bằng cách liên tục thu lợi từ châu Phi. Vì vậy, sẽ có những hậu quả”, - Ritter cảnh báo.

Những gì đang xảy ra trên lục địa châu Phi gây ra mối đe dọa hiện hữu đối với Pháp, - cựu sĩ quan tình báo Mỹ kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала