- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Chưa từng gặp phải loại này". Ukraina được cảnh báo về siêu vũ khí của Nga

© Sputnik / Vladimir Sergeev / Chuyển đến kho ảnhMáy bay đánh chặn MiG-31K cùng tên lửa siêu thanh "Kinzhal"
Máy bay đánh chặn MiG-31K cùng tên lửa siêu thanh Kinzhal - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.09.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các chuyên gia quân sự Trung Quốc đánh giá cao hệ thống tên lửa siêu thanh Kinzhal của Nga và những thành công của nó trong vùng chiến dịch đặc biệt, tờ Sohu cho biết.
"Nga đã phát triển thế hệ siêu vũ khí mới để vượt qua hệ thống phòng không của Mỹ. Kinzhal đã thu hút sự chú ý của cả thế giới với tốc độ cực cao", - bài báo viết.
Như tác giả của tài liệu nhận xét, trong vùng chiến dịch đặc biệt những tên lửa này đã thể hiện sức mạnh mà trước đây chưa ai từng gặp phải và gây ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với Ukraina.
"Các hệ thống phòng không hiện tại đơn giản là không thể đánh chặn Kinzhal. Đây thực sự là <...> một thành tựu nghệ thuật quân sự đẳng cấp thế giới", - tác giả kết luận.
Su-34 - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Mỹ gióng chuông cảnh báo vì động thái của tổng thống Putin ở Ukraina
Vào tháng 5 quân đội Nga đã tấn công hệ thống tên lửa phòng không Patriot ở Kiev bằng tên lửa Kinzhal. Hệ thống phòng không Mỹ không thể đánh chặn được chúng. Như Phó Thủ tướng Nga Denis Manturov lưu ý, chỉ có hệ thống phòng không của Nga mới có khả năng tiêu diệt tên lửa loại này.
Vào giữa tháng 8, Giám đốc điều hành Rostec Sergei Chemezov cho biết tập đoàn nhà nước này đã tăng khối lượng sản xuất tất cả các loại sản phẩm quân sự được sử dụng rộng rãi trong khu vực chiến dịch đặc biệt. Ở đây nói đến pháo nòng và pháo phản lực, xe bọc thép, trực thăng vận tải và máy bay chiến đấu, hệ thống súng phun lửa hạng nặng, vũ khí cá nhân, tất cả các loại đạn dược, xe chiến đấu bộ binh BMP-3, xe bọc thép chở quân BTR-MDM, xe tăng T-90M Proryv, hệ thống tên lửa Iskander, hệ thống tên lửa siêu thanh Kinzhal, máy bay trực thăng Ka-52, Mi-28, máy bay chiến đấu Su-57 và Su-35, cũng như máy bay không người lái Lancet.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала