- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Musk được tán dương ở Crưm vì hạn chế hoạt động của mạng Starlink gần bán đảo

© AP Photo / Patrick PleulNgười sáng lập SpaceX và Tesla Elon Musk
Người sáng lập SpaceX và Tesla Elon Musk - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.09.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Phó Chủ tịch Nghị viện Crưm Vladimir Bobkov đánh giá việc doanh nhân Mỹ Elon Musk từ chối kích hoạt mạng Starlink nhờ đó Ukraina có thể tấn công Hạm đội Biển Đen ở Crưm là một tấm gương của sự tỉnh táo.
Trước đó, CNN trích dẫn đoạn giới thiệu về Elon Musk nói rằng doanh nhân người Mỹ này đã ra lệnh hạn chế hoạt động của mạng Internet vệ tinh Starlink ở gần bán đảo Crưm, qua đó phá vỡ kế hoạch của Ukraina định tấn công Hạm đội Nga. Theo CNN, Musk lo ngại rằng để đáp trả trận "Trân Châu Cảng nhỏ" đó Nga có thể sử dụng vũ khí hạt nhân. Musk sau đó phủ nhận những thông tin cho rằng vào năm 2022 ông ta đã hạn chế hoạt động của dịch vụ liên lạc vệ tinh Starlink ngoài khơi bán đảo Crưm và ngăn chặn được cuộc tấn công của Kiev, đồng thời nói rằng hệ thống này chưa thực sự được kích hoạt mà mới chỉ được yêu cầu khởi động.
Elon Musk - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Musk hứa không để chiến tranh thế giới thứ ba xảy ra vì tình hình với Starlink ở Ukraina
“Nếu chúng ta cho rằng Musk thực sự làm những gì ông ấy nói thì đó là một tấm gương về sự tỉnh táo”, - Bobkov nói.
Theo ông, so với việc các chính trị gia khác ở Mỹ thể hiện thái độ điên rồ đối với Nga, Musk tỏ ra là một người có khả năng thích ứng và tỉnh táo, hiểu rõ tầm quan trọng của việc duy trì hòa bình.
“Có thể đánh giá Musk là một con người không chỉ yêu nước Nga mà còn nhận thức được việc sử dụng bất kỳ loại vũ khí nào một cách thiếu kiểm soát có thể dẫn đến hậu quả gì”, - Phó Chủ tịch Nghị viện Crưm nhận xét.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала