Tổng thống Nga Vladimir Putin khai trương nhà máy khai thác vàng mới ở tỉnh Magadan

© Sputnik / Pavel Bednykov / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga V. Putin thăm tổ hợp đóng tàu Zvezda ở khu vực Primorsky
Tổng thống Nga V. Putin thăm tổ hợp đóng tàu Zvezda ở khu vực Primorsky - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.09.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin khai trương thông qua liên kết video nhà máy khai thác vàng mới trong khuôn khổ mở rộng công suất tổ hợp khai thác và chế biến ở tỉnh Magadan.
Công ty khai thác vàng Pavlik đã mở rộng công suất khu liên hợp khai thác và chế biến hiện có ở tỉnh Magadan - nhà máy khai thác vàng thứ hai và cơ sở hạ tầng phụ trợ đã được xây dựng. Công ty sử dụng công nghệ độc đáo có thể giúp chiết xuất vàng hiệu quả từ quặng cacbon chịu lửa.
Giai đoạn đầu tiên tại mỏ Pavlik được đưa vào hoạt động vào năm 2015. Năm 2022, 7,2 tấn vàng đã được sản xuất. Việc đạt công suất thiết kế giai đoạn 2 của doanh nghiệp sẽ cho phép nâng tổng sản lượng quặng chế biến lên 12 triệu tấn. Sản lượng vàng sẽ tăng từ 7,2 tấn lên 13 tấn/năm.
Hơn 32,5 tỷ rúp đã đầu tư vào dự án, được thực hiện trong điều kiện khí hậu khó khăn của Kolyma trong thời gian kỷ lục. Tổng cộng, 2.200 việc làm mới đã được tạo ra - trong đó có hơn 700 việc làm trong giai đoạn hai của doanh nghiệp.
Tổng thống Nga Vladimir Putin tham dự SPIEF-2023 - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.06.2023
Ông Putin: Từ nay đến năm 2028, tại các nhà máy đóng tàu của Nga dự kiến đóng khoảng 260 con tàu

Putin ra mắt thiết bị tại nhà máy làm giàu uranium ở khu vực Zabaikalsky Krai

Dự án được thực hiện bằng cơ chế hỗ trợ của nhà nước tại lãnh thổ ưu tiên phát triển "Zabaikalie" (khối lượng đầu tư là hơn 230 tỷ rúp).
Mỏ Udokan với trữ lượng 26,7 triệu tấn là mỏ đồng lớn nhất ở Nga. Doanh nghiệp mới sử dụng công nghệ cho phép chiết xuất đồng từ quặng chứa cả khoáng chất sunfua và oxy.
Công suất giai đoạn đầu của nhà máy sẽ cho phép xử lý tới 15 triệu tấn quặng và sản xuất 150 nghìn tấn đồng/năm (cực âm đồng và tinh quặng đồng sunfua). Dự kiến xây dựng giai đoạn hai của nhà máy và nâng năng suất lên 450 nghìn tấn đồng/năm với khối lượng chế biến lên tới 50 triệu tấn quặng, điều này sẽ giúp công ty lọt vào top 10 nhà sản xuất lớn nhất thế giới.
Việc xây dựng nhà máy được thực hiện trong điều kiện khí hậu miền núi khó khăn - các tòa nhà của tổ hợp công nghệ được xây dựng ở độ cao 1600 mét so với mực nước biển. Nhiệt độ không khí mùa đông ở phía bắc Zabaikalie giảm xuống dưới - 50 độ C. Khu vực xây dựng là một phần của vùng băng vĩnh cửu.
Việc phát triển mỏ Udokan bắt đầu vào tháng 8 năm 2020. Công việc đang được thực hiện ở hai khu vực của mỏ đá Zapadny, nằm trên núi ở độ cao khoảng 2000 mét. Đến nay, khối lượng khai thác đã lên tới khoảng 6,5 triệu tấn. Mỏ đá được chuẩn bị khai thác công nghiệp.
Trong khuôn khổ dự án, không chỉ các cơ sở công nghiệp của tổ hợp công nghệ được xây dựng tại Udokan mà còn cả cơ sở hạ tầng giao thông và năng lượng.
Rosatom - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.06.2023
Sri Lanka và Rosatom thỏa thuận xây dựng nhà máy điện hạt nhân

Tổng thống ra mắt tổ hợp khai thác và chế biến quặng titan-magnetit ở Priamurye

Tại khu vực Priamurye, trong lãnh thổ phát triển ưu tiên Amurskaya, sử dụng các cơ chế hỗ trợ của nhà nước,Tổng công ty khai thác mỏ Baikal-Amur đã khôi phục và hiện đại hóa doanh nghiệp khai thác và chế biến quặng titan-magnetit từ mỏ Kurankha.
Ilmenite cô đặc là nguyên liệu thô có tầm quan trọng chiến lược - kim loại titan lấy từ nó được sử dụng trong ngành hàng không và chế tạo động cơ, ngành y tế (nội soi), đóng tàu và sản xuất thiết bị cho ngành hóa chất. Việc sản xuất titan dioxide, sản phẩm hóa học quan trọng được sử dụng trong các ngành công nghiệp sơn, dược phẩm, thực phẩm và ô tô, cũng không thể thực hiện được nếu không có tinh quặng ilmenit.
18 tỷ rúp đã được đầu tư vào dự án. Doanh nghiệp bao gồm khu liên hợp khai thác mỏ, mỏ đá, khu liên hợp nghiền và sàng lọc, nhà máy chế biến với trung tâm bốc dỡ đường sắt có quyền truy cập trực tiếp vào cơ sở hạ tầng đường sắt Baikal-Amur (BAM), cho phép sản phẩm được giao trực tiếp đến người tiêu dùng từ nhà máy. Các cơ sở được hiện đại hóa sẽ cho phép sản xuất 1 triệu tấn quặng sắt tinh luyện/năm và 300 nghìn tấn tinh quặng ilmenit/năm. 1.500 việc làm có trình độ cao đã được tạo ra. Mức lương trung bình tại doanh nghiệp là 106,4 nghìn rúp.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала