- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Phương Tây nghi ngờ khả năng thành công của Ukraina trong cuộc phản công mùa thu

© AP Photo / LibkosQuân đội Ukraina
Quân đội Ukraina  - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.09.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Phương Tây nghi ngờ sự thành công của Ukraina trong cuộc phản công vào mùa thu, tờ Economist dẫn lời các quan chức phương Tây cho biết.
“Hàng chục quan chức phương Tây được tờ Economist tham vấn… nghi ngờ khả năng xảy ra bước đột phá lớn trước mùa đông”, - ấn phẩm viết.
Được biết một quan chức trong số đó khi thảo luận với tờ báo về triển vọng cuộc phản công tiếp theo, nói rằng “đó có thể là một cuộc chiến rất lâu dài”. Ông nói, phương Tây “sẽ phải gia hạn các điều khoản” hỗ trợ Ukraina.
Ấn phẩm nhấn mạnh rằng quân đội Ukraina "nhanh chóng sa lầy vào các bãi mìn dày đặc được bao phủ bởi pháo binh, máy bay không người lái và trực thăng Nga". Đồng thời, các chỉ huy thiếu kinh nghiệm của LLVT Ukraina "đã mắc hàng loạt sai lầm, chẳng hạn như vấp phải mìn của chính mình hoặc tấn công không đúng lúc".

Cuộc phản công của Ukraina bắt đầu ngày 4 tháng 6, và ba tháng sau Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố: "cuộc phản công" không những bị đình trệ - mà "đó là thất bại". Theo ông, trong nỗ lực “đạt được kết quả bằng bất cứ giá nào”, Ukraina đã mất 71,5 nghìn binh sĩ - như thể “đó không phải là người của họ”.

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu, LLVT Ukraina không đạt được mục tiêu của mình ở bất kỳ hướng nào. Nóng bỏng nhất trong số đó là Zaporozhye, gần ngôi làng nhỏ Rabotino, nơi Ukraina đưa vào trận chiến những lữ đoàn từ lực lượng dự bị chiến lược được phương Tây huấn luyện.
Quân đội Ukraina trên đường phân giới ở Donbass - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia nêu cái giá mà phương Tây phải trả cho cuộc phản công của quân đội Ukraina
Trong số 18 nghìn đơn vị thiết bị của LLVT Ukraina bị phá hủy có xe tăng Leopard của Đức, xe tăng AMX của Pháp, ít nhất một xe tăng Challenger 2 của Anh và xe chiến đấu bộ binh Bradley của Mỹ. Chỉ riêng số xe tăng bị xóa sổ trên chiến trường đã là 543 chiếc - chúng được cho là lực lượng tấn công chính của quân đội Ukraina, nhưng, như Tổng thống Nga nhận xét, giờ đây chúng đang “cháy rất đượm”.
Trong bối cảnh đó, Hoa Kỳ tuyên bố rằng cuộc tấn công sẽ kéo dài “nhiều tháng nữa” và bắt đầu cung cấp bom, đạn chùm cho LLVT Ukraina. Về phần mình, Tổng thống Putin lưu ý rằng việc cung cấp “đạn chùm” không làm thay đổi bất cứ điều gì trên chiến trường đối với LLVT Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала